19/06/2015 13:59 GMT+7

IS "đóng đinh" gián điệp Iraq, dọa hành hình thêm nhiều người

T.VY
T.VY

TTO - Nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây tung video quay cảnh "đóng đinh" một người bị cáo buộc là gián điệp Iraq, đồng thời tuyên bố sẽ thực hiện thêm nhiều vụ hành hình tương tự.

IS tuyên bố sẽ hành hình thêm nhiều "gián điệp" nữa trên thập tự giá - Ảnh: DailyMail

Theo ZeeNews ngày 18-6, video được đặt tên "Ngăn chặn gián điệp 1" là video đầu tiên quay cảnh "đóng đinh" nạn nhân của IS. 

Video kéo dài bốn phút, chiếu cảnh một người đàn ông mặc áo liền quần màu cam bị đao phủ của IS chặt lìa tay chân trong tư thế bị trói chặt trên cây thập tự. 

Chưa rõ tính xác thực của video này nhưng nó khá giống với các video hành quyết con tin mà IS công bố trước đó. Daily Mail cho biết trong video, các phần tử IS còn nói sẽ có thêm bốn "điệp viên" nữa bị hành hình kiểu như vậy. 

Một chuyên gia về Trung Đông cho biết nạn nhân trong vụ hành quyết bị bắt khi tới một địa điểm bí mật để gặp các quan chức tình báo người Kurd. 

Liên quan tới IS, nhà chức trách Mỹ ngày 18-6 (giờ địa phương) cho biết vừa bắt giữ thêm một thanh niên bị cáo buộc âm mưu hỗ trợ IS - vụ bắt giữ thứ tư tại New York trong thời gian gần đây.

Người bị bắt là Samuel Rahamin Topaz, 21 tuổi, ngụ Fort Lee, New Jersey. AFP cho biết Topaz có thể ngồi tù 15 năm nếu bị kết tội. Hiện anh ta đang bị giam giữ mà không được bảo lãnh. 

Theo hồ sơ tòa án, Topaz từng khoe với bạn là "họ" (tức IS) hứa cho anh ta 7.000 USD/tuần cùng bốn cô vợ, có thể là ở Iraq, và đây là lý do anh ta không đăng ký theo học tại trường cao đẳng cộng đồng.

Hồi tháng 2 vừa qua, các quan chức tình báo Mỹ cảnh báo hơn 20.000 tình nguyện viên từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có hơn 150 người Mỹ, đã tới Syria để chiến đấu cho các phần tử cực đoan, trong đó có IS.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên