25/05/2015 13:51 GMT+7

​Philippines khẳng định tiếp tục bay trên bầu trời biển Đông

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 25-5, Tổng thống Philippines Benigno Aquio tuyên bố máy bay quân sự và thương mại của nước này sẽ tiếp tục bay trên khu vực tranh chấp ở biển Đông bất chấp cảnh báo của Trung Quốc.

Tổng thống Benigno Aquino khẳng định quyết tâm của Philippines - Ảnh: Inquirer

Theo AFP, ông Aquino khẳng định: “Chúng tôi sẽ tiếp tục bay trên vùng trời này theo đúng quy định của luật pháp quốc tế”. Ông nhấn mạnh Philippines sẽ không đầu hàng Trung Quốc dù sức mạnh quân sự của Bắc Kinh lớn hơn nhiều so với Manila.

“Chúng tôi sẽ thực hiện chủ quyền trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước mình. Chúng tôi sẽ bảo vệ chủ quyền theo năng lực của chính mình” - Tổng thống Aquino nhấn mạnh. Ông cũng cho biết Philippines đang hợp tác chặt chẽ với Mỹ để xử lý vấn đề tranh chấp biển Đông.

Dù vậy ông từ chối tiết lộ các kế hoạch hợp tác với Mỹ. “Giống như trong bóng rổ, bạn không tiết lộ mọi nước cờ trước huấn luyện viên đội bạn” - ông Aquino so sánh.

Người phát ngôn Không quân Philippines cũng cho biết máy bay nước này vẫn đang bay trên biển Đông, kể cả khu vực máy bay Mỹ bị hải quân Trung Quốc chặn.

Các hãng hàng không Philippines cũng tiếp tục bay trên vùng không phận quốc tế ở biển Đông.

Tuần trước, hải quân Trung Quốc phát thông điệp cảnh báo khi máy bay tuần tra P-8 Poseidon của hải quân Mỹ bay qua khu vực Bắc Kinh xây đảo nhân tạo trái phép.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên