19/05/2015 13:59 GMT+7

Mexico: Chơi bắt cóc, 5 thiếu niên tra tấn, giết bé 6 tuổi

T.VY
T.VY

TTO - Các thiếu niên từ 11-15 tuổi đã dụ cậu bé nạn nhân ra ngoài chơi rồi trói, đánh đập và giết cậu, sau đó chôn xác. Vụ án khiến đất nước Mexico rúng động.

Nạn nhân bị giết và chôn ở một khu đất hoang - Ảnh: tiempo.com.mx

RT ngày 18-5 dẫn nguồn tin công tố viên cho biết nạn nhân là bé Christopher Raymundo Marquez, 6 tuổi, hàng xóm của các thiếu niên trên.

Theo điều tra ban đầu, vào ngày 14-5 (giờ địa phương), đám thiếu niên trên đã rủ Christopher cùng đi nhặt củi trong khu đất hoang nằm gần nhà cậu ở Chihuahua (miền bắc Mexico).

Khi tới khu đất hoang, cả bọn nói với Christopher rằng chúng sẽ chơi trò bắt cóc. Sau đó chúng trói chân tay cậu bé và dùng gậy gai nhọn đánh đập cậu. Tiếp đó chúng ném đá cậu bé và sau cùng bóp cổ cậu đến chết.

Cả bọn sau đó đào hố chôn nạn nhân để che giấu tội ác. Chúng còn cẩn thận lấp cỏ dại và xác động vật lên miệng hố để không bị chú ý.

Không thấy con về nhà, gia đình Christopher đã tỏa ra tìm kiếm. Mẹ Christopher cho biết đám thiếu niên trên cũng đi tìm.

Hai ngày sau, thi thể cậu bé được tìm thấy trong tư thế mặt úp xuống đất, sau khi mẹ của một trong các thiếu niên phát hiện con mình đã tham gia giết người và gọi báo cảnh sát. 

Bọn trẻ sau đó thừa nhận đã giết Christopher. Hiện hai cậu bé lớn tuổi nhất bọn, 15 tuổi, đang đối mặt với tội hình sự. Ba thiếu niên còn lại, trong đó có một cô bé 13 tuổi, chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.

Công tố viên Sergio Almaraz cho biết bọn trẻ gây án khi đang chơi trò chơi, và vụ giết người đã không được lên kế hoạch trước mà chỉ là một điều kiện của trò chơi. Ông cũng cho biết cả năm đứa trẻ sẽ được đánh giá tâm lý.

Theo Daily Mail, vụ án đã khiến người dân Mexico choáng váng. Các công tố viên cũng bày tỏ lo ngại nói rằng vụ giết người này cho thấy "sự phân rã xã hội" và "sự thiếu vắng các giá trị (đạo đức)".

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên