06/05/2015 06:10 GMT+7

Mỹ chưa xác nhận IS thực hiện vụ tấn công Texas

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Nhà Trắng hôm 5-5 cho biết còn quá sớm để nói rằng tổ chức Nhà Nước Hồi Giáo tự xưng (IS) đứng đằng sau vụ tấn công Texas mặc dù tổ chức này đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Khám nghiệm hiện trường vụ tấn công hôm 4-5 - Ảnh: Reuters
Khám nghiệm hiện trường vụ tấn công hôm 4-5 - Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest cho biết vụ việc “vẫn đang được FBI và các nhân viên tình báo điều tra” nhằm xác định xem hai tay súng trên có dính líu với IS hay không.

“Còn quá sớm để nói rằng vụ việc do IS thực hiện” – người phát ngôn Nhà Trắng nói.

Theo ông Earnest, IS và các tổ chức cực đoan khác thường lợi dụng cuộc tấn công này như một cách để liên hệ với các phần tử cực đoan trên thế giới, bao gồm những người bên trong nước Mỹ.

Hôm 4-5, hai tay súng lái xe đến Trung tâm Curtis Culwell ở Garland, Texas, nơi tổ chức cực hữu Sáng kiến Bảo vệ tự do Mỹ (AFDI) tổ chức cuộc triển lãm tranh biếm họa nhà tiên tri Mohammed. Chúng nổ súng sát hại một nhân viên an ninh trước khi bị một cảnh sát bắn hạ.

Cảnh sát xác định hai nghi can là Elton Simpson, 31 tuổi, và Nadir Soofi, 34 tuổi, sống chung trong một căn hộ ở Phoenix, Arizona.

IS lên tiếng xác nhận đứng sau vụ xả súng ngay sau khi xảy ra vụ việc. Đài phát thanh al-Bayan của IS tuyên bố “hai chiến binh của Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện vụ tấn công tại triển lãm ở Garland, Texas. Cuộc triển lãm này đã trưng bày những bức tranh tiêu cực về đấng tiên tri Mohammed”.

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên