15/04/2015 09:01 GMT+7

“Tôi chưa từng nhận một xu của của chủ tịch Keangnam”

N.QUÂN
N.QUÂN

TT - Theo Yonhap, hôm 14-4, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan Koo tuyên bố sẽ từ chức nếu bị phát hiện đã nhận tiền của cựu chủ tịch Keangnam Enterprises Sung Wan Jong.

Ông Sung đã treo cổ tự sát tuần trước trong vụ bê bối hối lộ được cho là liên quan đến nhiều quan chức hàng đầu của Hàn Quốc.

Ông Lee là một trong số tám chính trị gia cấp cao có tên trong một danh sách do ông Sung để lại trước khi tự sát, trong đó có những con số được viết bên cạnh tên của sáu người ngụ ý về số tiền họ đã nhận.

Theo Arirang News, vụ việc đã khiến phiên họp bốn ngày của Quốc hội Hàn Quốc nóng hừng hực với các cáo buộc nhắm vào các lãnh đạo chính trị đương nhiệm. Nghị sĩ Jung Cheong Rae đã yêu cầu thẳng: “Tôi nghĩ chánh văn phòng tổng thống Lee Byung Kee và Thủ tướng Lee Wan Koo phải từ chức và bị điều tra. Họ phải từ chức vì ở vị trí của mình, cả hai có thể gây ảnh hưởng đến cuộc điều tra”.

Hôm qua, Đảng Saenuri cầm quyền đã tổ chức họp khẩn và sau đó khẳng định mong muốn bên cơ quan công tố điều tra trước đối với Thủ tướng Lee để sớm giải tỏa những thắc mắc của dư luận.

 

N.QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên