23/03/2015 13:59 GMT+7

Trung Quốc bắt nguyên giám đốc công an nghi giết người

T.VY
T.VY

TTO - Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin nguyên giám đốc công an khu tự trị Nội Mông vừa bị bắt giữ do tình nghi giết người. Nạn nhân là một phụ nữ 28 tuổi "có quan hệ thân mật" với ông.

Ông Zhao Liping lúc đương nhiệm - Ảnh: Tân Hoa xã

Theo Tân Hoa xã ngày 22-3, ông Zhao Liping, 64 tuổi, giám đốc Sở công an Nội Mông từ năm 2005-2012, bị bắt giữ hôm 20-3 do bị nghi có liên quan đến cái chết của cô Li, 28 tuổi.

Trang tin Saha cho hay cô Li có "mối quan hệ thân mật" với ông Zhao, và đã qua đêm với Zhao tại một khách sạn ở Chifeng đêm 19-3.

Chiều 20-3, sau khi bị bắn 2 phát ở nơi cách không xa khách sạn, Li đã tìm cách bỏ trốn và báo cảnh sát rằng mình đang bị Zhao đuổi giết.

Sau đó Zhao đuổi kịp Li và giết cô gần một khu dân cư. Zhao sau đó khiêng thi thể cô gái lên xe, lái tới một khu vực hẻo lánh cách hiện trường gây án khoảng 10km rồi đốt và chôn thi thể cô.

Camera giao thông trên đường cao tốc đã ghi lại được hình ảnh chiếc xe của Zhao. Từ manh mối này, cảnh sát đã truy tìm và bắt giữ Zhao ở Hexigten Banner, tây bắc Xích Phong, khoảng 5 giờ sau khi vụ việc xảy ra. Tối cùng ngày, thi thể của Li được tìm thấy.

Một người chăn cừu cho biết cảnh sát biết trước khi xảy ra án mạng 1 ngày, ông đã gặp Zhao tại nơi chôn thi thể Li.

Cảnh sát cũng tìm thấy đồ đạc cá nhân của Li, một tấm nệm dính đầy máu trên xe Zhao, cùng một cái xẻng và rìu bị vứt dọc đường cao tốc. Hiện động cơ gây án của Zhao đang được điều tra.

Về phía Zhao, ông ta phủ nhận mình có liên quan đến vụ án, theo Thời báo Hoàn Cầu.

"Nếu hai phát đạn đầu giết chết nạn nhân, không ai có thể biết về vụ việc này. Nhưng cô đã trốn thoát và gọi cảnh sát", Sina trích lời một sĩ quan cảnh sát nói.

Theo Tân Hoa xã, Zhao là người có gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành công an. Tờ báo địa phương Caixin cho biết Zhao còn là nhà thơ và đã có nhiều tác phẩm được xuất bản.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên