17/03/2015 13:31 GMT+7

​IS bắt cóc 20 nhân viên y tế người nước ngoài

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Ngày 16-3, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt cóc 20 nhân viên y tế người nước ngoài đang làm việc tại bệnh viện Ibn Sina ở Sirte, Lybia.

Theo CNN, một nhóm hơn 30 tay súng IS tấn công bệnh viện trong lúc một xe buýt đang đậu bên ngoài đển đón các nhân viên y tế đến thủ đô Tripoli.

Lực lượng IS ở Tikrit - Ảnh: CNN

Những người bị bắt cóc phần lớn là người Philippines, một số khác là người Ukraine, Ấn Độ và Serbia.

Giới chức bệnh viện Ibn Sina cho rằng các tay súng IS không muốn các nhân viên y tế người nước ngoài rời Sirte vì họ là nhóm chuyên môn y khoa duy nhất, có thể phục vụ nếu các thành viên IS bị thương.

Nhóm nhân viên y tế trên muốn rời thành phố này để đến Tripoli vì tình hình an ninh và do IS kiểm soát thành phố. Thành phố Sirte nằm giữa khoảng đường từ Tripoli và Benghazi. IS đã giành quyền kiểm soát thành phố này từ cuối năm 2014.

* Ngày 16-3, tòa án Ai Cập đã tuyên án tử hình thủ lĩnh tối cao tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) Mohamed Badie và 13 thành viên cấp cao khác của phong trào này.

Các bị cáo bị buộc tội âm mưu tấn công nhằm chống lại nhà nước và gây tình trạng hỗn loạn trên khắp Ai Cập. Tòa án cáo buộc thủ lĩnh MB Badie cùng 50 đồng phạm đã thành lập và trực tiếp điều hành một "phòng tác chiến" sau khi lực lượng an ninh Ai Cập dùng vũ lực giải tán hai khu lán trại của những người ủng hộ Tổng thống Hồi giáo bị phế truất Mohamed Morsi vào tháng 8-2013. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên