06/03/2015 10:08 GMT+7

Kẻ rạch mặt đại sứ Mỹ quan hệ thế nào với Triều Tiên?

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Sáng nay 6-3 cảnh sát Hàn Quốc cho biết đang điều tra khả năng có sự liên hệ giữa vụ đại sứ Mỹ bị tấn công và việc kẻ tấn công từng đến CHDCND Triều Tiên nhiều lần.

Nghi phạm Kim Ji-jong bị lực lượng an ninh khống chế sau vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cảnh sát cũng đang xem xét việc khởi tố thủ phạm Kim Ki-jong tội âm mưu giết người. Trưởng nhóm điều tra của cảnh sát cũng nói họ đang xin lệnh bắt chính thức Kim Ji-jong trong hôm nay 6-3.

Kim Ji-jong đã tấn công đại sứ Mỹ tại hàn Quốc, ông Mark Lippert trong buổi tọa đàm thảo luận về thống nhất liên Triều sáng 5-3. 

Cảnh sát trưởng quận Jongno của Seoul, ông Yoon Myeong-seong nói nghi can Kim đã từng thăm viếng CHDCND Triều Tiên 7 lần từ năm 1999 đến 2007. 

“Chúng tôi đang điều tra liệu có sự liên quan giữa vụ tấn công và các chuyến đi Triều Tiên của nghi can hay không” - ông Yoon nói. 

Cảnh sát đã lục soát nhà riêng và văn phòng của nghi phạm Kim rạng sáng nay. Theo Reuters, nghi phạm cũng được cảnh sát xác định là thành viên một tổ chức ủng hộ thống nhất tổ chức buổi tọa đàm kể trên. 

Ông ta muốn gây ra vụ tấn công để phản đối cuộc tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu hồi đầu tuần này.

Truyền thông ở Bình Nhưỡng nói vụ tấn công ông Lippert là “hình phạt xứng đáng” cho các cuộc tập trận, gọi vụ tấn công là “nhát dao công lý”.

Ông Lippert đã phải khâu đến 80 mũi để khép vết thương trên mặt. Ông đang được chăm sóc trong một bệnh viện ở Seoul và nói ông vẫn ổn. 

Các bác sĩ nói ông sẽ nằm viện đến đầu tuần sau cho đến khi tháo chỉ. Vết thương của ông dài 11cm.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên