23/02/2015 16:44 GMT+7

​Pháp triển khai tàu sân bay chống IS

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 23-2, chính quyền Pháp đã triển khai tàu sân bay Charles De Gaulle tới Iraq để hỗ trợ chiến dịch chống tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tại Iraq.

Máy bay chiến đấu Pháp trên tàu sân bay Charles De Gaulle Ảnh: AFP

Theo AFP, một thành viên của phái đoàn Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian cho biết tàu sân bay Charles De Gaulle bắt đầu hoạt động tại vùng Vịnh từ sáng nay. Hiện nó đang di chuyển trên biển, cách bờ biển phía bắc Bahrain khoảng 200 km.

Một chiến đấu cơ Rafale đã cất cánh từ tàu Charles De Gaulle để tới Iraq không kích các mục tiêu IS. Tàu Charles De Gaulle sẽ hoạt động tại vùng Vịnh bên cạnh tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson để tổ chức các cuộc không kích IS.

Tàu Charles De Gaulle chở theo 12 chiến đấu cơ Rafale và chín chiếc Super Etendard. Giới quân sự nhận định sự hiện diện của con tàu này sẽ giúp tăng cường đáng kể sức mạnh không quân của Pháp tại vùng Vịnh.

Hiện tại Pháp đã có chín máy bay Rafale ở UAE và sáu chiếc Mirage tại Jordan để tham gia chiến dịch chống IS ở Iraq. Các máy bay chiến đấu Pháp đã thực hiện khoảng 100 chuyến bay do thám và 100 đợt không kích các mục tiêu IS kể từ tháng 9-2014.

Tính đến nay liên quân chống IS do Mỹ lãnh đạo đã thực hiện hơn 2.000 đợt không kích IS ở Iraq và Syria. Các quan chức Mỹ tuyên bố muốn quân đội Iraq mở cuộc tấn công giành lại thành phố chiến lược Mosul từ tay IS vào tháng 4 tới.

NGUYỆT PHƯƠNG

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS tàu sân bay Pháp