14/02/2015 08:27 GMT+7

​IS chiếm được thị trấn gần căn cứ Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 14-2, quân đội Mỹ đã điều trực thăng chiến đấu hỗ trợ lực lượng Iraq chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) để giành lại thị trấn Al-Baghdadi gần một căn cứ của Mỹ.

Lực lượng IS đã chiếm được thị trấn ngay gần căn cứ Mỹ Ảnh: BasNews

Theo CNN, IS chiếm được thị trấn này từ sáng sớm hôm qua. Đây là thị trấn chỉ cách căn cứ không quân Ayn Al-Assad của quân đội Mỹ khoảng 15 km.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết lực lượng Mỹ chỉ đóng cách vài km so với khu vực xảy ra giao tranh.

Căn cứ Ayn Al-Assad là nơi binh sĩ Mỹ đào tạo cho phi công Iraq.

Người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết hiện lực lượng Mỹ vẫn chưa bị IS đe dọa, nhưng “rõ ràng là họ ở gần khu vực nguy hiểm”. Ông nhấn mạnh 400 binh sĩ Mỹ tại đây “có quyền tự vệ” nếu bị IS tấn công.

Sau khi chiếm được thị trấn Al-Baghdadi, IS đã mở cuộc tấn công nhắm vào căn cứ Ayn Al-Assad. Ít nhất 20-25 tay súng cùng một số kẻ đánh bom tự sát đã xông vào bắn giết gần căn cứ và bị lực lượng Iraq cùng máy bay trực thăng Mỹ cản lại.

Hôm qua, liên quân do Mỹ dẫn đầu tiếp tục mở các đợt không kích IS tại Syria và Iraq. Có năm cuộc không kích diễn ra gần thị trấn Al-Baghdadi. Ước tính ít nhất 20 tay súng IS đã bị tiêu diệt. Nhưng IS vẫn tỏ ra rất hùng mạnh.

Nhóm này chiếm thị trấn Al-Baghdadi sau khi tấn công lực lượng Iraq từ ba mũi. IS còn đang bắn phá dữ dội lực lượng người Kurd muốn giành lại thị trấn Sinjar. Trong khi đó IS tiếp tục chiến dịch tuyên truyền trên mạng Internet.

Các đoạn video trên mạng cho thấy cảnh những cuộc tấn công của IS tại các trạm kiểm soát gần Ramadi. Một video quay cảnh IS điệu các tù binh người Kurd trong lồng sắt trên đường phố.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: IS tấn công căn cứ mỹ