30/01/2015 14:32 GMT+7

Nạn nhân bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ kiện Uber tại Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-1, người phụ nữ Ấn Độ bị một tài xế Uber cưỡng hiếp ở thủ đô New Delhi đã đâm đơn kiện hãng dịch vụ taxi trực tuyến này tại một tòa án Mỹ.

Phụ nữ Ấn Độ biểu tình ở New Delhi để phản đối vụ tài xế Uber cưỡng hiếp nữ hành khách hồi tháng 12-2014 - Ảnh: Reuters

Theo AFP, trong đơn kiện, cô gái 25 tuổi cáo buộc Uber đã đặt lợi nhuận lên trên vấn đề an toàn của khách hàng. Cô mô tả công ty Mỹ này là “phiên bản điện tử của việc xin đi nhờ xe trong thời hiện đại”. “Các khách hàng hãy cẩn trọng. Chúng ta đều biết trong các phim kinh dị tình huống đó kết thúc như thế nào” - lá đơn viết.

Luật sư Mỹ Douglas Wigdor, đại diện cho nạn nhân cho biết cô đòi Uber phải bồi thường thiệt hại về thể chất và tinh thần. Ông Wigdor là người đại diện cho cô hầu phòng khách sạn Sofitel ở New York đã kiện cựu Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn hồi năm 2012.

Người phát ngôn Uber có trụ sở ở San Francisco không bình luận về đơn kiện nhưng tuyên bố: “Chúng tôi chia buồn sâu sắc với nạn nhân của một tội ác khủng khiếp”. Người phát ngôn này nhấn mạnh Uber đã hợp tác đầy đủ với chính quyền Ấn Độ để điều tra vụ cưỡng dâm.

Sau vụ tài xế Uber cưỡng hiếp nữ hành khách trên hôm 5-12-2014, chính quyền Ấn Độ đã cấm taxi Uber hoạt động tại New Delhi. Phiên tòa xử gã tài xế này hiện đang diễn ra. Nghi can này bác bỏ cáo buộc cưỡng dâm, bắt cóc và tra tấn.

Tuần trước Uber cho biết sẽ quay trở lại hoạt động ở New Delhi, nhưng chính quyền thành phố đã bác đơn xin giấy phép cho Uber hoạt động như một công ty taxi bình thường. Ấn Độ là một trong những thị trường trọng yếu của Uber tại châu Á.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên