20/01/2015 14:57 GMT+7

IS dọa giết 2 con tin Nhật, đòi 200 triệu USD tiền chuộc

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Trong một đoạn video vừa công bố, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) dọa sẽ giết chết 2 con tin Nhật Bản, trong đó có một nhà báo, và đòi nộp 200 triệu USD tiền chuộc trong vòng 3 ngày.

Hai con tin người Nhật trong đoạn video mới do IS công bố - Ảnh: Daily Mail

Theo Zee News ngày 20-1, đoạn video này có nhiều điểm tương đồng với các video hành quyết con tin trước đó mà IS công bố. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên chúng đòi tiền chuộc để trả tự do cho con tin.

Trong video, hai con tin mặc bộ đồ liền quần màu cam, trong khi kẻ dọa giết họ mặc đồ đen, tay cầm dao và có kiểu phát âm như người Anh. 

Tay súng này nói công chúng Nhật Bản có 72 giờ để gây áp lực với chính phủ để ngăn chặn sự hỗ trợ "ngu xuẩn" của họ cho liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu. "Nếu không, con dao này sẽ trở thành ác mộng của các người", tên này nói.

Daily Mail cho biết trong các đoạn video chặt đầu nhà báo Mỹ James Foley và Steven Sotloff, cũng như video hành quyết con tin người Anh David Haines và Alan Henning cũng xuất hiện kẻ mặc đồ đen nói giọng Anh như trên.

Theo các nguồn tin, hai con tin trong video là Kenji Goto Jogo (nhà báo) và Haruna Yukawa (điều hành một công ty quân đội). Cả hai đều bị bắt ở Syria hồi năm ngoái.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết đơn vị chống khủng bố của họ đã xem đoạn video và đang phân tích nó.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên