18/01/2015 06:44 GMT+7

​Anh, Mỹ nhóm họp tại London bàn cách chống IS

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Bộ trưởng ngoại giao Anh và ngoại trưởng Mỹ sẽ nhóm họp cùng nhiều quan chức khác tại London vào thứ 5 tuần tới (22-1) để bàn biện pháp chống IS.

Theo bộ trưởng Bộ ngoại giao Anh Philip Hammond, một trong những nội dung quan trọng được thảo luận là chặn đứng nguồn tài chính của IS - Ảnh: AFP
Theo bộ trưởng Bộ ngoại giao Anh Philip Hammond, một trong những nội dung quan trọng được thảo luận là chặn đứng nguồn tài chính của IS - Ảnh: AFP

Theo AFP, cùng với bộ trưởng Bộ ngoại giao Anh Philip Hammond và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry còn có bộ trưởng ngoại giao của khoảng 20 quốc gia khác thuộc liên minh chống IS, trong đó có cả các nước Ả rập, tham gia hội nghị.

Cuộc họp diễn ra ngay sau cuộc hội kiến giữa tổng thống Mỹ Barack Obama và thủ tướng Anh David Cameron tại Washington tuần này.

Hội nghị sẽ tập trung bàn thảo về diễn biến tính tới thời điểm này của chiến dịch chống lại nhà nước Hồi giáo IS do liên minh các nước tiến hành.

Một quan chức Anh khẳng định hội nghị lần này sẽ diễn ra tại tòa nhà Lancaster House ở trung tâm thủ đô London.

Trả lời phóng viên báo Daily Telegragh, ông Philip Hammond cho biết: “Đây là cơ hội quan trọng để xem xét và đánh giá những nỗ lực chống lại lực lượng IS của chúng tôi. Các thành viên tích cực chủ chốt trong liên minh, kể cả những đối tác Ả rập của chúng tôi, cũng sẽ có mặt tại London để cùng quyết định xem chúng tôi cần làm gì thêm để làm suy yếu và tiêu diệt hoàn toàn lực lượng IS”.

Cũng theo lời bộ trưởng Bộ Ngoại giao Anh, những vấn đề rất thiết yếu sẽ được đưa ra thảo luận là giải pháp đối phó với lực lượng chiến binh nước ngoài, chặn đứng nguồn tài chính của IS, đẩy mạnh các hỗ trợ nhân đạo và tiếp tục chiến dịch hợp tác quân sự.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên