21/12/2014 09:06 GMT+7

3 cảnh sát bị đâm, Pháp tiêu diệt nghi can

T.VY
T.VY

TTO - Cảnh sát ở thành phố Tours, miền trung nước Pháp, ngày 20-12 đã nổ súng tiêu diệt một thanh niên sau khi người này dùng dao tấn công 3 cảnh sát.

Cảnh sát pháp y đang thu thập chứng cứ tại đồn cảnh sát Joue-les-Tours, nơi xảy ra vụ tấn công - Ảnh: AFP

Tờ Telegraph dẫn nguồn tin Bộ Nội vụ Pháp cho biết kẻ tấn công vừa đâm 3 cảnh sát ở đồn cảnh sát Joue-les-Tours vừa hô to "Allahu Akbar" (một câu khẩu hiệu của người Hồi giáo), buộc cảnh sát phải nổ súng tiêu diệt hắn.

Điều tra sau đó cho thấy người này là công dân Pháp sinh năm 1994 ở Burundi (đông nam châu Phi), từng phạm nhiều tội khác nhau. Hiện các nhà điều tra chống khủng bố đang tiến hành điều tra vụ việc.

Một nguồn tin nói hành động của kẻ tấn công tương tự các tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS). Nguồn tin này cũng nói anh trai của nghi can là một người cực đoan và có kế hoạch tới Syria - nơi IS đang hoạt động mạnh.

Theo báo cáo chính thức, hiện có hơn 100 người Pháp đang hợp tác hoặc chiến đấu cho IS tại Iraq và Syria. Cũng như các nước châu Âu khác, Pháp đang rất lo ngại về nguy cơ tấn công của những người Pháp chiến đấu cho IS và nay đã về nước.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên