09/12/2014 10:49 GMT+7

​Tòa Hong Kong ra lệnh dẹp biểu tình

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TTO - Tòa Tối cao Hong Kong đã ra lệnh dẹp các địa điểm biểu tình sau hơn 2 tháng nhiều người tụ tập làm ảnh hưởng đến các hoạt động tại đặc khu này.

Một người biểu tình đẩy xe đồ tại khu biểu tình. Số người biểu tình đang mỏng đi đáng kể - Ảnh: Reuters 

Theo Reuters, Trưởng đặc khu Hong Kong ông Lương Chấn Anh đã gọi cuộc biểu tình là bất hợp pháp và bác bỏ việc đàm phán với lực lượng biểu tình, cảnh cáo những người này không được gây ra bạo lực khi chiến dịch dẹp biểu tình bắt đầu.  

Cảnh sát Hong Kong dự kiến sẽ dẹp các điểm biểu tình vào ngày 11-12 với hơn 3.000 cảnh sát tham gia. Ba khu vực tại địa điểm biểu tình chính Admiralty sẽ bị dọn dẹp. 

Lệnh của tòa, xuất phát từ yêu cầu của một công ty xe buýt địa phương, cho phép giới chức yêu cầu sự hỗ trợ của cảnh sát nếu cần thiết để dẹp địa điểm biểu tình gần trụ sở chính quyền.  

Theo AFP, mặc dù lệnh của tòa chỉ áp dụng đối với khu vực Admiralty nhưng có tin nói cảnh sát sẽ dẹp các địa điểm còn lại trong tuần này, kể cả địa điểm biểu tình nhỏ ở quận mua sắm Causeway Bay. 

Số người biểu tình đang mỏng đi đáng kể với chỉ dưới 100 người. Gần như 100 lều trại dựng lên trong địa điểm biểu tình đều trống không. Lúc đỉnh điểm, cuộc biểu tình từng thu hút hơn 100.000 người tham gia.   

Hồi cuối tháng 11, đã xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình khi bắt đầu chiến dịch dẹp biểu tình.  

Theo Reuters, các nhóm sinh viên hiện đang xem xét việc rút lui khỏi địa điểm biểu tình chính với việc lãnh đạo biểu tình Joshua Wong nói rằng nhóm của anh ta sẽ vẫn giữ nguyên tắc phi bạo lực nếu diễn ra việc dẹp biểu tình ở Admiralty.  

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên