28/11/2014 15:00 GMT+7

CHDCND Triều Tiên lên án Mỹ ​là “hoang mạc nhân quyền"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 28-11, CHDCND Triều Tiên lên tiếng chỉ trích Mỹ là “hoang mạc nhân quyền”, nơi nạn phân biệt chủng tộc vẫn đang tồn tại.

Ông Kim Jong Un mô tả lính Mỹ là “thú ăn thịt” - Ảnh: Reuters

Theo AFP, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên phê phán việc một sĩ quan cảnh sát da trắng ở Mỹ bắn chết thanh niên da đen 18 tuổi Michael Brown mà không bị truy tố, dẫn tới làn sóng biểu tình khắp nước Mỹ.

“Đó là bằng chứng rõ ràng cho thấy bức tranh thật sự của Mỹ, một hoang mạc nhân quyền, nơi những hành vi phân biệt chủng tộc cực đoan vẫn thường xuyên diễn ra” - người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh.

Trước đó Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết kêu gọi Hội đồng Bảo an đưa giới lãnh đạo Bình Nhưỡng ra Tòa án Hình sự quốc tế (ICC) để xét xử các tội ác chống lại loài người. CHDCND Triều Tiên bác bỏ mọi cáo buộc và mô tả đây là âm mưu bôi nhọ của Mỹ.

“Điều mỉa mai là Mỹ đang cố gắng đo các nước khác bằng tiêu chuẩn nhân quyền sai trái của mình dù nước này là quốc gia thường xuyên vi phạm nhân quyền” - người phát ngôn Bộ Ngoại giao CHDCND Triều Tiên chỉ trích. 

Hồi đầu tuần, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã đi thăm một viện bảo tàng trưng bài các hiện vật và bằng chứng phản ánh tội ác của lực lượng Mỹ trong Chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Ông Kim mô tả quân Mỹ là “bọn thú ăn thịt lấy làm vui khi giết người”.

 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên