20/11/2014 15:37 GMT+7

Lại xả súng ở trường học Mỹ, một người chết

NGUYỆT PHƯƠNG - MINH ANH
NGUYỆT PHƯƠNG - MINH ANH

TTO - Cảnh sát Mỹ đã bắn chết một thanh niên sau khi người này bắn bị thương 3 người ở thư viện trường ĐH bang Florida, chiều 20-11 (theo giờ VN).

Cảnh sát phong tỏa trường ĐH Florida State - Ảnh: NYT

Theo các kênh CNN và CBS, ít nhất bốn tiếng súng vang lên ở sảnh lớn của thư viện ĐH Florida State tại thành phố Tallahassee.

Theo phát ngôn viên cảnh sát Tallahassee Dave Northway, cảnh sát đã yêu cầu tay súng hạ vũ khí nhưng anh ta bắn vào một người trong số họ, buộc họ phải bắn hạ anh ta.

CNN nói trong số 3 người bị thương, 1 người đang trong tình trạng nguy kịch, 1 người đã ổn định và 1 người chưa rõ tình trạng.

Một đoạn video được tung lên mạng chiếu cảnh rất nhiều sinh viên ngồi ở hành lang thư viện lắng nghe tiếng báo động từ loa phóng thanh. “Có một vụ xả súng trong thư viện. Hãy ở yên tại chỗ. Chúng tôi sẽ đi kiểm tra và bảo vệ từng người” - giọng  nói từ loa phóng thanh cho biết.

Trường ĐH Florida State cũng gửi tin nhắn tới các sinh viên, cảnh báo về tình huống nguy hiểm ở trong trường và yêu cầu tất cả mọi người tránh xa các khu vực cửa ra vào và cửa sổ. Sau đó các sinh viên được đưa từ thư viện tới một tòa nhà gần đó.

Các quan chức trường đại học thông báo các lớp học vẫn sẽ diễn ra trong ngày 20-11, nhưng những người có mặt tại thư viện lúc xảy ra nổ súng có thể nghỉ.

Sinh viên năm nhất Nikolai Hernandez kể cậu đang ở trong phòng ký túc xá gần thư viện thì nghe thấy năm hoặc sáu tiếng súng nổ. "Nó khiến tôi lo lắng. Tôi cho là tiếng súng xuất phát từ thư viện". Cậu cũng nói 2 giờ sau vụ nổ súng, nhiều bạn bè cậu vẫn còn bị nhốt bên trong thư viện.

“Tình cảnh đó thật vô cùng đáng sợ. Tôi cảm thấy đau đớn. Thật đáng buồn. Tôi xin chia buồn cùng những người bị ảnh hưởng” - CNN dẫn lời sinh viên Alex Lauren cho biết. Sinh viên Blair Stokes bàng hoàng: “Tôi không thể hiểu nổi tại sao chuyện này xảy ra”.

ĐH Florida State là một trong những trường đại học nghiên cứu hàng đầu nước Mỹ. Trường có khoảng 40.000 sinh viên, tập trung tại các khu ký túc xá rải rác khắp thành phố Tallahassee.

NGUYỆT PHƯƠNG - MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên