24/10/2014 11:04 GMT+7

Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc đến Việt Nam

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hôm qua (23-10), Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì sẽ thăm chính thức Việt Nam vào ngày 27-10.

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh (phải) và Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì tại một cuộc hội đàm ở Hà Nội hồi tháng 6-2014 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trang web Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết ông Dương Khiết Trì sẽ gặp Phó Thủ tướng chính phủ kiêm Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh trong chuyến đi này nhằm “bàn về hợp tác song phương Việt Nam -Trung Quốc”.

Trang web này không cho biết thêm thông tin cụ thể về mục đích chuyến đi.

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai của ông Dương Khiết Trì trong vòng 5 tháng qua.

Hồi tháng 6-2014, ông Dương đến Việt Nam trong bối cảnh căng thẳng giữa hai nước leo thang do Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Trong thời gian này tàu Trung Quốc thường xuyên tấn công ngang ngược các tàu thực thi pháp luật và tàu cá của Việt Nam ngay trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

Hãng tin Reuters cho biết các lãnh đạo của Việt Nam và Trung Quốc cũng đã găp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh Á - Âu (ASEM) diễn ra ở Milan (Ý).

Hai bên đã nhất trí “giải quyết và kiểm soát” tranh chấp trên biển Đông.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên