03/10/2014 18:44 GMT+7

Lãnh đạo công ty bán dầu bẩn Đài Loan đối diện mức án nặng

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 3-10, nhà chức trách Đài Loan đã truy tố lãnh đạo công ty Chang Guan bán hàng trăm tấn dầu bẩn gây phẫn nộ. Các công tố viên đề nghị mức án nặng.

Chủ tịch công ty Chang Guan Yeh Wen Hsiang phải nói lời xin lỗi người tiêu dùng sau khi vụ bê bối nổ ra - Ảnh: Want China Times
Chủ tịch công ty Chang Guan Yeh Wen Hsiang phải nói lời xin lỗi người tiêu dùng sau khi vụ bê bối nổ ra - Ảnh: Want China Times

Theo AFP, ông Yeh Wen Hsiang, chủ tịch công ty Chang Guan, bị cáo buộc tới 235 tội danh lừa đảo, vi phạm các quy định an toàn thực phẩm vì tội bán dầu bẩn cho các công ty thực phẩm, nhà hàng, cửa hàng làm bánh… kể từ tháng 3.

Ước tính hơn 1.000 nhà hàng, công ty thực phẩm và tiệm làm bánh ở Đài Loan đã sử dụng số dầu bẩn này. Nhiều sản phẩm chứa dầu bẩn đã được xuất khẩu ra nước ngoài.

Ba người khác, bao gồm giám đốc nhà máy đã cung cấp dầu nguyên liệu cho Chang Guan, cũng đã bị truy tố các tội danh tương tự. Bốn người khác bị buộc tội vi phạm luật xử lý rác thải. Các công tố viên Đài Loan đề nghị tòa án ra bản án thật nặng đối với các bị cáo này.

Một công tố viên khẳng định các bị cáo không hề tỏ ra ăn năn hối hận và hành động của họ không chỉ dẫn tới một cuộc khủng hoảng an toàn thực phẩm mà còn hủy hoại hình ảnh của Đài Loan trên trường quốc tế.

Theo luật Đài Loan, hành vi lừa đảo và vi phạm luật an toàn thực phẩm bị xử mức án tối đa từ 5-7 năm tù giam. Ông Yeh bị bắt từ hôm 13-9 sau khi nhà chức trách phát hiện Chang Guan mua 243 tấn dầu nguyên liệu bẩn để sản xuất hơn 700 tấn dầu ăn và đem bán.

Hiện chính quyền Đài Loan cũng đã lên kế hoạch tăng gấp 10 lần mức phạt đối với hành vi vi phạm luật an toàn thực phẩm và nâng mức án tù giam. Đài Loan cũng sẽ tăng thưởng cho người tố giác hành vi vi phạm luật an toàn thực phẩm.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên