01/10/2014 07:40 GMT+7

​Biểu tình tại Hong Kong tiếp tục nóng lên

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Hàng ngàn người biểu tình Hong Kong tiếp tục đổ xuống các con đường ở khu trung tâm trong ngày Quốc Khánh Trung Quốc 1-10.

Người biểu tình vẫn bám trụ bất chấp một đêm mưa to gió lớn - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, mặc dù lo ngại cảnh sát sẽ dùng vũ lực để giải tán đám đông, các cuộc biểu tình vẫn không có dấu hiệu suy giảm.

Tối hôm 30-9, hàng chục ngàn người Hong Kong vẫn đổ ra đường bất chấp trời mưa lớn. Đến sáng sớm ngày 1-10, người biểu tình tiếp tục đổ xuống các tuyến phố tại khu Trung Tâm.

Các tuyến đường chính tại khu trung tâm tắc nghẽn, việc kinh doanh tại đây bị đình trệ. Từ ngân hàng cho đến các tiệm kim hoàn, các hoạt động giao dịch đều bị tê liệt.

Cuộc biểu tình lan rộng đến bốn khu vực trung tâm Hong Kong. Tại Tsim Sha Tsui, một trong những nơi thu hút đông đảo du khách Trung Quốc, các hoạt động buôn bán cũng bị đình trệ. Tsim Sha Tsui luôn là nơi buôn bán tấp nập mỗi dịp người dân Trung Quốc đổ về Hong Kong nhân ngày lễ Quốc Khánh.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người biểu tình đứng quay quanh bên ngoài các cửa hiệu sang trọng và lập sẵn các hàng rào xung quanh trong trường hợp xảy ra xô xát.

Ông M.Lau, 56 tuổi, cho biết ông đã tham gia các cuộc biểu tình ở Hong Kong vào năm 1980 và sẽ làm điều này một lân nữa để thể hiện sự đoàn kết với phong trào do các sinh viên phát động.

“Cha mẹ ông bà chúng tôi đến Hong Kong để được hưởng sự tự do và nền pháp trị. Cuộc biểu tình này nhằm duy trì hệ thống pháp lý 160 năm tuổi cho thế hệ tiếp theo” – ông Lau nói.

Đây là một trong những cuộc biểu tình lớn nhất Hong Kong kể từ khi đặc khu này trở về với Trung Quốc năm 1997. Cuộc biểu tình nhằm phản đối việc Trung Quốc chỉ định các ứng viên trong cuộc bầu cử đặc khu trưởng vào năm 2017.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên