18/09/2014 18:49 GMT+7

Phóng viên BBC tố bị đánh ở Nga

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 18-9, 3 phóng viên hãng tin Anh BBC cho biết họ bị hành hung ở miền nam nước Nga khi tìm hiểu thông tin binh sĩ Nga thiệt mạng tại Ukraine.

Một một binh sĩ Nga mới thiệt mạng ở nghĩa trang vùng Pskov, phía tây bắc Nga. Người dân địa phương khẳng định binh sĩ này chết ở Ukraine - Ảnh: Reuters

BBC tuyên bố ba phóng viên của hãng bị một nhóm người đánh đập khi làm việc tại thành phố Astrakhan. “Các nhân viên của chúng tôi bị đánh tới thương tích nghiêm trọng, máy ảnh và máy quay của họ bị cướp” - BBC cho biết.

Người phát ngôn BBC khẳng định ba nhà báo trên không bị nguy hiểm đến tính mạng, tuy nhiên một người vẫn đang phải điều trị trong bệnh viện. Sau vụ tấn công, họ bị thẩm vấn ở đồn cảnh sát. BBC khẳng định các thiết bị của họ nằm trong đồn cảnh sát nhưng toàn bộ nội dung đều đã bị xóa.

“Đây rõ ràng là một vụ tấn công có tổ chức để ngăn chặn các nhà báo đưa thông tin về một câu chuyện có thật” - BBC nhấn mạnh và yêu cầu chính quyền Nga mở cuộc điều tra. Người phát ngôn lực lượng cảnh sát Astrakhan cho biết đang truy lùng những kẻ tấn công.

Các tổ chức nhân quyền tại Nga và nước ngoài khẳng định ít nhất 200 binh sĩ Nga thiệt mạng tại Ukraine. Đài truyền hình quốc gia Nga cũng phát hình ảnh một số đám tang binh sĩ Nga chết ở Ukraine.

Trước đó phía Kiev và NATO cũng cáo buộc Nga triển khai hàng nghìn binh sĩ đến miền đông Ukraine để hỗ trợ quân ly khai. Tuy nhiên điện Kremlin bác bỏ hoàn toàn các cáo buộc này. Matxcơva giải thích một số lính Nga bị quân đội Ukraine bắt giữ trong lãnh thổ nước này là “đi lạc đường”.

Cũng trong hôm nay chính quyền Kiev cáo buộc Nga đã triển khai 4.000 quân ở bán đảo Crimea, sát biên giới Ukraine. Trước đó Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cũng cho biết Matxcơva muốn tăng quân ở Crimea vì tình hình bất ổn tại Ukraine.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên