10/09/2014 20:31 GMT+7

​Trung Quốc lại phát biểu gây hấn về biển Đông

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 10-9, Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại đưa ra phát biểu mang tính khiêu khích và gây hấn về việc nước này đang cải tạo đất để xây đảo trên biển Đông.

Hình ảnh do Philippines chụp cho thấy Trung QUốc cải tạo đất ở đá Gạc Ma - Ảnh: AP
Hình ảnh do Philippines chụp cho thấy Trung QUốc cải tạo đất ở đá Gạc Ma - Ảnh: AP

Hãng tin BBC cho biết người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã có phản ứng với vụ BBC đưa tin về việc Bắc Kinh cải tạo đất ở các bãi đá ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam trên biển Đông.

Trước đó Philippines cáo buộc Trung Quốc xây dựng căn cứ quân sự tại khu vực này. Sau đó BBC đưa tin các nhóm công nhân Trung Quốc đưa rất nhiều tấn đất đá và cát tới đá Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Trước câu hỏi của BBC, bà Hoa Xuân Oánh tuyên bố với luận điệu sai trái: “Mọi hoạt động của Trung Quốc tại các đảo và bãi đá ở quần đảo Nam Sa (cách Bắc Kinh gọi quần đảo Trường Sa của Việt Nam) đều nằm trong khu vực thuộc chủ quyền Trung Quốc. Do đó mọi hoạt động đều phù hợp”.

Khi bị phóng viên BBC hỏi vặn là hoạt động cải tạo đất này có nhằm mục tiêu quân sự hay không, bà Hoa cho biết nó “chỉ vì mục tiêu cải thiện điều kiện sống và làm việc của người Trung Quốc ở đây”.

Sau đó bà Hoa không tiết lộ gì thêm.

Thời gian qua, giới truyền thông và chuyên gia quốc tế nhiều lần cảnh báo Trung Quốc cải tạo đất trái phép ở đá Gạc Ma của Việt Nam nhằm xây dựng một căn cứ quân sự để thực hiện âm mưu chiếm đoạt hoàn toàn biển Đông.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên