29/12/2012 11:10 GMT+7

Trung Quốc có bộ trưởng Bộ Công an mới

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trung Quốc ngày 28-12 đã thông qua quyết định bổ nhiệm ông Quách Thanh Côn làm bộ trưởng Bộ công an, thay ông Mạnh Kiến Trụ, một thành viên Bộ chính trị 25 người của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC).

Ông Mạnh trước đó đã được điều sang làm chủ nhiệm Ủy ban chính trị và pháp luật của CPC.

QinTg7qK.jpgPhóng to

Ông Quách Thanh Côn - Ảnh: cri.cn

Trước khi làm bộ trưởng Bộ công an, ông Quách, 58 tuổi, là bí thư khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây. Ông có hơn hai thập kỷ làm việc trong các doanh nghiệp nhà nước và ngành luyện kim trước khi chuyển hẳn sang lĩnh vực chính trị năm 2004.

Tốt nghiệp ngành kỹ sư khai khoáng những năm 1970, ông Quách có bằng tiến sĩ về quản lý của Đại học Khoa học công nghệ Bắc Kinh. Ông cũng là một trong những người sáng lập Tổng công ty Nhôm Trung Quốc (Chinalco) vào năm 2000, trở thành tổng giám đốc kiêm bí thư đảng ủy của công ty, cũng như chứng kiến việc công ty con của Chinalco, Chalco, được niêm yết trên các sàn chứng khoán New York và Hong Kong.

Năm 2004, ông Quách, quê Giang Tây, được bổ nhiệm phó bí thư và chủ tịch tỉnh Quảng Tây, vốn là vùng giàu quặng kim loại. Ông làm bí thư Quảng Tây từ năm 2007.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên