11/05/2017 20:45 GMT+7

​Phẫu thuật tạo hình cho em bé không có mông

L.ANH
L.ANH

TTO - Các bác sĩ Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh vừa phẫu thuật cho một bé trai 8 tháng tuổi ở thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh vào viện trong tình trạng đa dị tật, trong đó không có mông và hậu môn.

Các bác sĩ Quảng Ninh trong ca mổ cho bé trai 8 tháng tuổi không có mông - Ảnh: BVCC

Theo bác sĩ Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện sản nhi Quảng Ninh, phẫu thuật viên ca mổ cho bé, qua hội chẩn các bác sĩ xác định bé bị dị tật không hậu môn, thoát vị màng não tủy vùng cùng cụt bẩm sinh.

Ê kíp phẫu thuật đã tiến hành ca mổ trong hơn 4 giờ, tạo hình mông và cắt bao thoát vị màng não tủy, hạ trực tràng và tạo hình hậu môn cho bé. Bác sĩ Hùng cũng cho hay đây cũng là dị tật khá hiếm gặp.

“Thoát vị màng não tủy là căn bệnh hiếm gặp, xảy ra do những khuyết tật bẩm sinh ở ống sống, gây mất hoặc rối loạn chức năng thần kinh, phiền toái cho người bệnh từ hình dáng, sinh hoạt…” bác sĩ Hùng cho hay.

Ông Hùng cũng khuyến cáo các bà mẹ khi mang thai cần kiểm tra sức khỏe thai nhi định kỳ, kịp thời phát hiện dị tật trước sinh.

Ở bé trai kể trên, do bé có nhiều dị tật và ca phẫu thuật thực hiện sửa chữa nhiều dị dạng nên các bác sĩ gặp khá nhiều khó khăn. Hiện bé đã được chuyển về chăm sóc hậu phẫu.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên