28/04/2017 05:50 GMT+7

Tiến Dụng phẫu thuật thành công tại Đức

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Tiền vệ Bùi Tiến Dụng đã trải qua ca phẫu thuật gãy xương đòn vai thành công tại Đức sau khi anh dính chấn thương trong trận đội tuyển U-20 VN thắng U-19 Fortuna 05 Dusseldorf 4-1 vào khuya 26-4.

Tiến Dụng sau ca phẫu thuật tại Đức. Ảnh: TUẤN ANH
Tiến Dụng sau ca phẫu thuật tại Đức. Ảnh: TUẤN ANH

 

Tiền vệ Bùi Tiến Dụng được tung vào sân trong hiệp hai đã bị chấn thương nặng sau một pha va chạm. Theo ban huấn luyện kể lại, Tiến Dụng trong nỗ lực lao vào truy cản đối thủ đã mất trớn té ngã dẫn đến gãy xương đòn vai.

Sáng 27-4, Tiến Dụng đã được đưa đến bệnh viện tại Đức để phẫu thuật. Theo chẩn đoán ban đầu của các bác sĩ, tiền vệ trung tâm số 1 của U-20 VN này phải nghỉ 6-8 tuần. Điều này cũng đồng nghĩa cánh cửa tham dự VCK World Cup U-20 thế giới đã khép lại với Tiến Dụng, bởi ngày 8-5 HLV Hoàng Anh Tuấn phải gửi danh sách 21 cầu thủ tham dự giải lên ban tổ chức. Ngoài ra, thời gian còn lại để Tiến Dụng hồi phục là không còn khi tuyển U-20 VN sẽ đá trận đầu tiên tại VCK World Cup U-20 thế giới 2017 với U-20 New Zealand vào ngày 22-5.

Vắng Tiến Dụng là một tổn thất không nhỏ cho tuyển U-20 VN bởi với thể hình tốt, tranh chấp mạnh mẽ và thể lực bền bỉ, Tiến Dụng như một máy quét quan trọng trong lối chơi phòng ngự - phản công của HLV Hoàng Anh Tuấn. Ngoài chấn thương của Tiến Dụng, tuyển U-20 VN trong chuyến tập huấn tại Đức còn gặp hai chấn thương nữa là tiền vệ trung tâm Thái Quý và hậu vệ Tấn Tài. Cả hai gặp chấn thương trong trận thắng U-21 Roda JC (Hà Lan) 4-0 hôm 23-4. Theo đó, Thái Quý bị giãn dây chằng đầu gối và mất khoảng nửa tháng mới hồi phục, còn Tấn Tài cũng phải ngồi ngoài khoảng một tuần do bị giập phần mềm vai phải.

Theo kế hoạch, tối 29-4 đội tuyển U-20 VN sẽ về đến sân bay Nội Bài (Hà Nội). Ngày 8-5, đội sẽ bay vào TP.HCM chuẩn bị trận giao hữu với U-20 Argentina trên sân Thống Nhất vào ngày 10-5.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên