13/04/2017 01:15 GMT+7

Bé trai teo chân do bác sĩ để sót dị vật

GIA BẢO
GIA BẢO

TTO - Vết thương tưởng chừng rất đơn giản khi bị mảnh vỡ của kính bắn vào nhưng sau 4 tháng điều trị, chân phải của bé Mai Hoàng Thiên Bảo (7 tuổi ở xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) bị teo...

Dị vật được lấy ra trong chân bé Bảo - Ảnh: GB
Dị vật được lấy ra trong chân bé Bảo - Ảnh: GB

Gia đình bé cho rằng do bác sĩ làm sót dị vật khi sơ cứu ban đầu nên mới dẫn đến tình trạng chân bé biến chứng, ngày càng nặng. Trong khi đó, phía Bệnh viện II Lâm Đồng thương lượng với gia đình bé nhiều lần nhưng không thành do không thống nhất được mức bồi thường.

Theo chị Điệp (mẹ bé Bảo), vào đầu tháng 12-2016 con chị đang chơi trước nhà, bất ngờ bị cửa kính vỡ văng vào chân. Lúc đó, hai chân bé đều bị chảy máu rất nhiều nên gia đình đưa cháu đến Bệnh viện II Lâm Đồng cấp cứu. Lúc cấp cứu bé, chỉ có một điều dưỡng tên Vân thăm khám, lau rửa, khâu vết thương, chích ngừa. Khi mọi việc hoàn tất thì có bác sĩ Hoằng đến khám, cho đơn thuốc.

Gia đình lo lắng đã yêu cầu bác sĩ cho bé được chụp phim, truyền máu nhưng bác sĩ cho rằng vết thương không nghiêm trọng nên cho bé về, hẹn hôm sau tái khám. Do nghĩ vết thương không nghiêm trọng như lời bác sĩ nói nên gia đình rửa vết thương, cho con uống thuốc theo chỉ dẫn tại nhà. Sau khoảng nửa tháng, gia đình đưa bé đi cắt chỉ ở bác sĩ tư, lúc này bàn chân phải của bé không nhấc lên đi được.

Gia đình đã cho bé đi khám ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (TP.HCM). Các bác sĩ chẩn đoán bàn chân phải của cháu “rớt tổn thương hông khoeo ngoài”, phải mổ chuyển gân. Do chân bị teo nên các bác sĩ chưa thể mổ ngay mà đề nghị gia đình cho bé về tập vật lý trị liệu, hẹn 6 tháng sau sẽ mổ.

“Con tôi vừa uống thuốc, vừa tập vật lý trị liệu 20 ngày tại Bệnh viện II Lâm Đồng nhưng càng tập chân bé lại càng không đi được, chân ngày càng teo, không duỗi thẳng được. Tôi lại đưa con về Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình khám thì các bác sĩ chẩn đoán chân cháu bị đứt dây thần kinh và mổ lại vết thương. Khi mổ, các bác sĩ phát hiện trong chân bé còn 2 mảnh kính dài khoảng 2cm chèn lên dây thần kinh chân bé. Các bác sĩ cho rằng do còn sót dị vật bên trong nên con tôi mới bị chèn, liệt dây thần kinh” - chị Điệp kể lại.

Khi biết sự việc, gia đình cháu Bảo đã làm đơn kiến nghị gởi Bệnh viện II Lâm Đồng. Phía bệnh viện nhiều lần đến gia đình để thương lượng bồi thường. Đầu tiên bệnh viện chỉ đề nghị bồi thường 1 triệu đồng, rồi lên 10 triệu đồng và gần đây nhất vào ngày 10-4 là thương lượng mức 30 triệu đồng.

Theo chị Điệp, gia đình không đồng ý mức bồi thường này vì chi phí điều trị đến nay cho bé đã là 30 triệu đồng, trong khi bé còn phải trải qua một đợt phẫu thuật nữa. “Điều khiến tôi bức xúc nhất là phía bệnh viện cứ đổ lỗi cho gia đình, không nhận có sai sót. Chân của con tôi như thế, một phần là do lỗi của bác sĩ mà bây giờ họ lại không nhận lỗi. Từ đó đến nay, để có thời gian điều trị, bé phải nghỉ học lớp 2” - chị Điệp nói.

Theo thông tin từ Bệnh viện II Lâm Đồng, bệnh viện có nhiều lần mời gia đình cháu Bảo lên làm việc.

Bác sĩ Huỳnh Văn Thiên, giám đốc Bệnh viện II Lâm Đồng, cho biết dù ông đã nhận được biên bản làm việc của hội đồng y khoa của bệnh viện nhưng ông vẫn chưa thể ký văn bản trả lời cho gia đình bà Điệp vì biên bản này chưa ổn, có nhiều điểm đi ngược với ý kiến của ông. Ông đã yêu cầu mọi người họp lại, đưa ra cách giải quyết ổn thỏa mới ký văn bản.

Bác sĩ Thiên khẳng định: “Kíp trực hôm đó có sai sót khi đã không phát hiện ra dị vật. Kíp trực cho người bệnh về, hẹn tái khám mà không giải thích rõ với gia đình người bệnh là khả năng còn sót dị vật bên trong. Điều này khiến gia đình người bệnh không nắm rõ, không lường hết được tình trạng bệnh nên đã không quay lại tái khám theo hẹn. Tôi đã yêu cầu kíp trực và hội đồng y khoa của bệnh viện tiếp tục làm việc với gia đình để hỗ trợ tiền, mong nhận được sự thông cảm từ gia đình. Nếu không thỏa thuận được sẽ để vụ việc cho tòa án giải quyết theo đơn kiện của gia đình”.

GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên