30/03/2017 18:47 GMT+7

Phát hiện bệnh viện 'khoán' chụp CT tối thiểu 5 ca mỗi ngày

L.ANH
L.ANH

TTO - Thanh tra Bộ Y tế phát hiện Bệnh viện đa khoa thị xã Hà Tiên, Kiên Giang có hợp đồng cam kết với công ty cung cấp máy chụp CT tối thiểu mỗi ngày chụp 5 bệnh nhân, thực tế chỉ “đạt” 3 bệnh nhân/ngày.

Toàn bộ số tiền thu được bệnh viện phải nộp cho công ty cung cấp máy, chưa có lợi nhuận từ khi triển khai, công ty còn đang yêu cầu bệnh viện đền bù vì số người chụp CT không đạt theo hợp đồng.

Ngày 30-3 Thanh tra Bộ Y tế vừa có báo cáo như trên sau quá trình thanh tra tại Kiên Giang.

Theo báo cáo này, hợp đồng giữa bệnh viện với bên cung cấp máy rất lỏng lẻo, không thể hiện được giá trị tài sản của mỗi bên, đặc biệt là giá trị tài sản của bệnh viện gồm mặt bằng, phòng ốc, thầy thuốc…

Thanh tra Bộ Y tế yêu cầu điều chỉnh lại ràng buộc trong hợp đồng về số lượng bệnh nhân có chỉ định chụp CT mỗi ngày, quyền và trách nhiệm mỗi bên.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội VN cũng có đề nghị ngưng không thanh toán chi phí khám chữa bệnh của khoảng 200 thiết bị y tế, mua bằng vốn xã hội hóa lắp đặt tại bệnh viện nhưng kèm theo điều khoản độc quyền cung cấp hóa chất, hoặc các thỏa thuận bất hợp lý theo hướng có lợi cho nhà đầu tư như hình thức “khoán” số lượng bệnh nhân sử dụng dịch vụ.

Trong 2 năm qua Quỹ Bảo hiểm đã chi trả khoảng 350 tỷ đồng cho các dịch vụ sử dụng các thiết bị xã hội hóa sai quy định như thế này.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên