11/06/2009 01:01 GMT+7

Cứu sống một người nhờ chụp CT scanner 64 lát cắt

ĐÌNH TOÀN
ĐÌNH TOÀN

TT - Không lâu sau khi ứng dụng chụp CT scanner 64 lát cắt, Bệnh viện Trung ương Huế vừa cứu sống một bệnh nhân nam 38 tuổi nhờ kỹ thuật cao này. Đó là ông Nguyễn Văn Ne, người dân tộc Pa Kô, ở thôn Karôn, A Roàng, A Lưới, Thừa Thiên - Huế. Hôm 10-6, ông Ne đã xuất viện.

EBCOVvhn.jpgPhóng to
Đến chiều 9-6, bệnh nhân Nguyễn Văn Ne đã khỏe hẳn - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Ngày 16-5, ông Ne vào khoa hồi sức cấp cứu Bệnh viện Trung ương Huế điều trị với chứng xuất huyết tiêu hóa nặng. Trong quá trình điều trị phải dùng đến 60 đơn vị máu và chế phẩm. Sau khi dùng phương pháp chẩn đoán kỹ thuật chụp CT scanner 64 lát cắt, các bác sĩ đã phát hiện chỗ chảy máu nặng là một u mạch máu ở thành hổng tràng (đoạn đầu ruột non). Nhờ đó, các bác sĩ khoa chẩn đoán hình ảnh thuộc trung tâm tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế phối hợp với khoa hồi sức cấp cứu đã dùng kỹ thuật cao đưa ống thông vào tận khối u mạch máu bơm thuốc nút tắc mạch cho bệnh nhân Ne thành công.

Theo bác sĩ Dương Văn Sinh, trưởng khoa hồi sức cấp cứu, đây là một bệnh lý khó, nếu không sớm phát hiện gốc chảy máu chính bằng kỹ thuật cao chụp CT scanner 64 lát cắt thì khả năng tử vong đối với ông Ne là khó tránh khỏi.

ĐÌNH TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên