09/03/2017 16:27 GMT+7

Gia đình nạn nhân sẽ khiếu nại lên Bộ Y tế

L.ANH
L.ANH

TTO - Người thân chị Trần Thị Thu T. (Quảng Ninh), nạn nhân vụ tai biến sau khi điều trị phụ khoa tại phòng khám 168 Hà Nội (Hà Nội), cho biết sẽ gửi khiếu nại lên Bộ trưởng Bộ Y tế nhằm đề nghị làm rõ nguyên nhân.

Nội dung ghi trên hai sổ y bạ của phòng khám 168 Hà Nội về bệnh nhân T., trong đó sổ trên được cung cấp ngay sau khi chị T. được đưa đi cấp cứu, sổ phía dưới dưới nội dung hoàn toàn khác, được cung cấp cho gia đình hơn 1 ngày sau - Ảnh: Thuý Anh
Nội dung ghi trên hai sổ y bạ của phòng khám 168 Hà Nội về bệnh nhân T., trong đó sổ trên được cung cấp ngay sau khi chị T. được đưa đi cấp cứu, sổ phía dưới nội dung hoàn toàn khác, được cung cấp cho gia đình hơn một ngày sau - Ảnh: Thúy Anh

Theo chị Trần Thị Thu Hằng, chị ruột của chị T., có rất nhiều bất thường xung quanh ca điều trị cho em gái chị tại phòng khám 168 Hà Nội.

“Khi phòng khám chuyển em tôi đến cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai thì họ mang theo một cuốn sổ y bạ, gia đình chúng tôi đang chụp ảnh lại thì họ đòi lại và ngày 7-3 khi làm việc với gia đình họ lại đưa một sổ y bạ mới không có chữ ký bác sĩ điều trị” - chị Hằng cho biết.

Cũng theo chị Hằng, thời điểm gia đình chị đến phòng khám 168 Hà Nội tối 5-3 sau khi em chị đi cấp cứu thì phòng khám không hề có bác sĩ, dù mới xảy ra tai biến nghiêm trọng nhưng tất cả nhân viên đều nói không biết và không cho liên lạc với người chịu trách nhiệm của phòng khám, đồng thời thông tin về người điều trị cho người thân của gia đình mỗi lần cung cấp đều khác nhau.

Theo chị Hằng, em ruột chị là chị T. trước khi đi khám phụ khoa và bị tai biến kể trên rất khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh lý.

Chiều 9-3, chị Hằng cho biết gia đình chị đã gửi khiếu nại lên Công an huyện Thanh Trì và sẽ gửi tiếp khiếu nại lên Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Theo thanh tra Sở Y tế Hà Nội, cho đến 9-3 cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh, người điều trị cho chị T. và xảy ra tai biến.

Yêu cầu "có trách nhiệm" trong vụ bác sỹ Trung Quốc bỏ trốn

Phó vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế, Trần Đăng Khoa đã có yêu cầu như vậy trong văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội hôm nay 9-3.

Theo đó, ông Khoa yêu cầu Sở Y tế Hà Nội xác minh và báo cáo diễn biến vụ tai biến làm chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, ở Quảng Ninh) hôn mê sau khoảng 3 phút được điều trị phụ khoa bằng khí dung.

Đồng thời yêu cầu Phòng khám 168 Hà Nội phải có trách nhiệm chia sẻ, hỗ trợ gia đình bệnh nhân, thông tin trung thực về vụ việc tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế khẩn trương thành lập đoàn kiểm tra rà soát toàn bộ cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, đặc biệt cơ sở có yếu tố nước ngoài về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh.

Trả lời Tuổi Trẻ chiều nay 9-3, phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho hay tại Hà Nội hiện có 6 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc làm việc. Đây là lần thứ 2 bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn sau tai biến y khoa.

LAN ANH

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên