12/09/2016 15:27 GMT+7

Dừng hoạt động cơ sở dưỡng sinh, khám bệnh tại chùa Long Hương

A.L.
A.L.

TTO - Ngày 11-9, thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết đã yêu cầu cơ sở khám chữa bệnh đặt tại chùa Long Hương (xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch) ngưng hoạt động vì chưa được cấp bằng chuyên môn và chứng chỉ hành nghề.

Trước đó, ngày 10-9, đoàn thanh tra của Sở Y tế Đồng Nai đã kiểm tra cơ sở khám chữa bệnh trên. Thời điểm kiểm tra, bác sĩ đứng tên phòng khám nội tổng hợp đặt tại chùa không có mặt. Cùng thời điểm, ông Hứa Vĩnh Lộc đang tư vấn dưỡng sinh cho bệnh nhân.

Làm việc với đoàn thanh tra, ông Lộc cho biết việc khám chữa bệnh và kê toa thuốc do thầy T.T.H. phụ trách nhưng cũng vắng mặt trong buổi kiểm tra. Đại diện của cơ sở khám chữa bệnh chưa xuất trình được bằng cấp chuyên môn và chứng chỉ hành nghề.

Đoàn thanh tra đã yêu cầu cơ sở ngưng hoạt động khám, chữa bệnh kể từ ngày kiểm tra.

Theo một số người bệnh, bệnh nhân đến đây được các thầy tư vấn dưỡng sinh bằng cách ăn “gạo lứt, muối mè”. Sau khi khám bệnh, bệnh nhân được chỉ định đến Công ty TNHH MTV TMSX Quy Nguyên có địa chỉ trên đường Phạm Văn Đồng, P.Linh Tây, Q.Thủ Đức, TP.HCM để mua thuốc đông y uống.

Các trường hợp bệnh được chữa bằng thuốc đông y cũng được thầy kê toa và chỉ định mua tại công ty nói trên.

Liên quan đến vụ việc, cuối tháng  8-2016 Thanh tra Sở Y tế TP. HCM phối hợp lực lượng công an kiểm tra Công ty Quy Nguyên, phát hiện một số lượng dược liệu. Tuy nhiên, công ty không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến việc mua bán, chứng minh nguồn gốc dược liệu.

Ngoài ra, đại diện của công ty thừa nhận nhân viên của công ty bốc thuốc theo toa của một lương y từ nơi khác chuyển đến.

A.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên