10/08/2016 17:46 GMT+7

Cần Thơ rút giấy phép phòng khám mổ trĩ “chui” gây biến chứng

T.LŨY
T.LŨY

TTO - Phòng khám Hoàng Kim (số 128 đường 3-2, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bị Sở Y tế Cần Thơ xử phạt 100 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động ba tháng.

Phòng khám đa khoa Hoàng Kim
Phòng khám đa khoa Hoàng Kim

Ngày 10-8, ông Phạm Phú Trường Giang - chánh thanh tra Sở Y tế Cần Thơ - cho biết sở vừa có quyết định xử phạt 100 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động ba tháng đối với phòng khám Hoàng Kim (số 128 đường 3-2, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vì đã vi phạm điều 29 nghị định 176 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cũng theo ông Giang, dư luận cho rằng phòng khám Hoàng Kim có dấu hiệu sử dụng người Trung Quốc làm việc khi chưa được sự cho phép của các cơ quan chức năng. Thanh tra sở đã ghi nhận và tổ chức kiểm tra, tuy nhiên thời điểm kiểm tra không phát hiện được có người Trung Quốc đang làm việc nên không thể xử lý được.

Như Tuổi Trẻ đã đưa tin, bệnh nhân Trịnh Ngọc Yến (41 tuổi, quê Thạnh Hòa, Thốt Nốt, Cần Thơ) đã kêu cứu các cơ quan báo chí về việc chị bị bệnh trĩ, điều trị tại phòng khám đa khoa Hoàng Kim và bị biến chứng nặng phải đi cấp cứu.

Chị Yến cho biết ngày 15-7, chị đến phòng khám Hoàng Kim chữa bệnh trĩ hết 23 triệu đồng. Sau khi về nhà chị bị đau bụng, người mệt mỏi, thường xuyên bị ra phân ở hậu môn không tự chủ.

Khi uống hết năm ngày thuốc phòng khám kê nhưng bệnh không giảm, chị gọi điện thoại và sau đó xuống tái khám. Tại đây nhân viên phòng khám Hoàng Kim cho tiếp toa thuốc uống và đặt hậu môn (hơn 3 triệu đồng) nhưng bệnh vẫn không giảm.

Chị đau bụng nhiều hơn và đi cầu không tự chủ nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ chữa trị ngày 27-7.

Cùng ngày, bác sĩ La Văn Phú - trưởng khoa ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, người trực tiếp trị bệnh cho chị Yến - cho biết sau nửa tháng điều trị, tình trạng bệnh nhân đã tạm ổn. 

"Bệnh nhân vẫn còn đau, viêm nhiễm chưa lành hẳn, nhưng cơ thắt vùng hậu môn bắt đầu bình phục, đây là tiến triển tốt, rất đáng mừng” - bác sĩ Phú nói.

Được biết, phòng khám Hoàng Kim do bà Lê Thị Yến (sinh năm 1978) làm chủ. Phòng khám này từng bị Thanh tra Sở Y tế Cần Thơ phạt hai lần.

Lần gần đây nhất bị phạt 50 triệu đồng do phòng khám đăng ký nhiều lĩnh vực như nội, ngoại, sản... nhưng bác sĩ thuộc các lĩnh vực đăng ký không có mặt thường xuyên. Phòng mổ cũng được trang bị rất sơ sài, không đảm bảo vệ sinh vô trùng.

Lúc đoàn đến kiểm tra có một người mang quốc tịch Trung Quốc đang mặc áo chuyên môn ngồi tư vấn cho bệnh nhân, trong khi Sở Y tế Cần Thơ chưa hề cấp phép cho bác sĩ Trung Quốc tham gia khám chữa bệnh tại đây.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên