02/08/2016 09:28 GMT+7

Bùng phát dịch sốt xuất huyết ở Tây nguyên, Bình Định

T.NGUYÊN - D.THANH
T.NGUYÊN - D.THANH

TTO - Ngày 1-8, thông tin từ Sở Y tế Kon Tum cho biết Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế tổ chức 8 đoàn công tác đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại 18 tỉnh trọng điểm, trong đó có hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum.

Tỉnh Gia Lai đang phát đi thông tin đáng lo ngại với 3.379 ca nhiễm sốt xuất huyết và Kon Tum là xấp xỉ 1.500 ca, bình quân mỗi ngày 40 ca nhập viện.

Với 17/17 huyện, thị xã của tỉnh Gia Lai đã xuất hiện bệnh sốt xuất huyết, ông Võ Ngọc Thành - chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai - đã phải gửi công điện khẩn đến ngành y tế yêu cầu xác định các “điểm nóng” tập trung nguồn lực khẩn trương khống chế, dập tắt ngay các ổ dịch; kiên quyết không để dịch lây lan. Tuy nhiên, báo cáo của Sở Y tế Gia Lai cho biết chỉ trong một ngày đã xuất hiện 115 ca bệnh mới.

* Tính đến ngày 1-8, tỉnh Bình Định có 3.046 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 1 ca tử vong. Theo BS Huỳnh Vĩnh Thu - phó trưởng khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Bình Định, so với cùng kỳ năm 2015, số ca mắc sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay tăng hơn 10,6 lần.

Trước tình hình có nguy cơ xảy ra dịch, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn yêu cầu Sở Y tế và các địa phương cần tăng cường, quyết liệt hơn nữa trong việc thực hiện các giải pháp phòng chống dịch.

T.NGUYÊN - D.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên