05/07/2016 12:26 GMT+7

Đình chỉ bác sĩ vụ thai nhi tử vong ở BV Giao thông vận tải

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Bệnh viện giao thông vận tải Vinh, Nghệ An đã quyết định đình chỉ công tác một bác sĩ và nữ hộ sinh để làm rõ vụ việc một thai nhi tử vong tại bệnh viện này.

Bệnh viện giao thông vận tải Vinh - nơi xảy ra sự việc một thai nhi tử vong khi sản phụ đến chờ sinh - Ảnh: DOÃN HÒA

Sáng 5-7, trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Nguyễn Ngọc Hòe - phó giám đốc Bệnh viện giao thông vận tải Vinh (TP Vinh, Nghệ An) - đã cho biết thông tin trên.

Theo đó, khoảng 7g30 ngày 4-7, gia đình sản phụ Nguyễn Thị Lê, 33 tuổi, quê xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc, Nghệ An đưa chị Lê đến Bệnh viện giao thông vận tải Vinh chờ sinh sau khi sản chị bị đau bụng, có dấu hiệu chuyển sinh.

Thời điểm nhập viện, chị Lê mang thai 40 tuần tuổi. Qua khám và chẩn đoán ban đầu, sức khỏe của sản phụ và thai nhi hoàn toàn bình thường. Thai nhi nặng khoảng 3,5 - 3,8kg. Kíp trực theo dõi sản phụ tại khoa Sản gồm bác sĩ Nguyễn Thị Hà và nữ hộ sinh tên Loan. 

Đến khoảng 12g trưa 4-7, chị Lê vỡ ối hoàn toàn, cổ tử cung mở 6cm. Phía gia đình thấy thai nhi lớn nên yêu cầu bác sĩ bệnh viện cho mổ đẻ, không sinh thường nhưng không được đáp ứng mà bảo phải chờ theo dõi thêm.

Đến khoảng 13g15 chiều 4-7, cổ tử cung sản phụ mở hết, bác sĩ hướng dẫn sản phụ rặn đẻ.

Tuy nhiên, theo bác sĩ Hòe “lúc 13g50 sản phụ được đưa lên nhà mổ do sản phụ không sinh thường được. 30 phút sau khi mổ ra thì thai nhi là bé trai bị ngạt, da trắng bệch, các bác sĩ đã cho thở ôxy cấp cứu và chuyển xuống Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để cấp cứu nhưng bé không qua khỏi”.

Sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện giao thông vận tải Vinh đã quyết định đình chỉ công tác bác sĩ Nguyễn Thị Hà (29 tuổi, công tác tại khoa Sản 5 năm) và nữ hộ sinh Loan để làm bản tường trình quá trình đón tiếp, theo dõi, chăm sóc sản phụ Lê.

Bác sĩ Hòe cho biết phía bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc với Sở Y tế Nghệ An và sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ nguyên nhân tử vong cháu bé cũng như xác định trách nhiệm của ê-kip trực.

“Khi vào nhập viện chờ sinh, cả mẹ khỏe, con khỏe nhưng để cháu bé mất là trách nhiệm chính của kíp trực. Theo nhận định ban đầu của chúng tôi nguyên nhân do bác sĩ trực tiên lượng không tốt việc cho sản phụ đẻ thường hay đẻ mổ nên dẫn đến sự việc đáng tiếc”, bác sĩ Hòe nói.

Tại khoa Sản Bệnh viện Giao thông vận tải Vinh có hai bác sĩ và 8 nữ hộ sinh trực. Sau ca mổ hiện sức khỏe sản phụ Lê đã ổn định và đang được bệnh viện theo dõi, chăm sóc tích cực.

Được biết, đây là lần sinh con thứ hai của chị Lê, gia đình chị có một bé 6 tuổi.

 

 

 

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên