09/06/2016 13:08 GMT+7

Gia đình tố bác sĩ tắc trách khiến thai nhi tử vong

VĂN DINH
VĂN DINH

TTO - Gia đình anh Nguyễn Tuấn Vũ (thôn Bình Lợi, Bình Điền, thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế) cho rằng do một số cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bình Điền tắc trách dẫn đến cái chết của con gái anh.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Bình Điền làm việc với báo chí - Ảnh: Văn Dinh

Theo anh Vũ, vợ anh là chị Nguyễn Thị Ngại mang song thai. Ngày 20-5, chị Ngại chuyển dạ và được đưa vào Bệnh viện đa khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà). Chị Ngại sinh hai bé gái cách nhau 45 phút và có triệu chứng đầu tím tái.

Quá lo lắng, anh và gia đình đã xin bệnh viện cho chuyển vợ và hai con lên Bệnh viện Trung ương Huế để điều trị nhưng Bệnh viện Đa khoa Bình Điền không đồng ý.

Ngày 23-5, sau khi sinh được 3 ngày, hai cháu có triệu chứng vàng da. Bệnh viện hướng dẫn người nhà đem hai cháu đi tắm nắng vào buổi sáng. Đến ngày 26-5, chị Ngại siêu âm lại thì phát hiện nhau thai còn sót trong bụng.

Vào thời điểm này, gia đình phát hiện hai cháu có triệu chứng thở gấp nên yêu cầu các bác sĩ kiểm tra, nhưng bác sĩ chỉ nhìn sơ qua và nói không sao.

Gia đình yêu cầu được chuyển hai cháu nhỏ lên Bệnh viện Trung ương Huế để kiểm tra nhưng bác sĩ Trương Thị Hồng Kiều từ chối với lý do bệnh viện không có xe và không có tài xế. Đến 21g cùng ngày, bệnh viện mới điều xe cấp cứu để chuyển hai cháu lên tuyến trên.

Tại Bệnh viện Trung ương Huế, các bác sĩ chẩn đoán hai cháu bị vàng da nhân, suy hô hấp và nhiễm trùng sơ sinh. Do được chuyển viện chậm, một trong hai cháu đã tử vong, cháu còn lại được chăm sóc trong lồng kính với tình trạng sức khỏe xấu.

Trao đổi về sự việc, ông Trần Bắc - phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Điền - cho biết lãnh đạo bệnh viện đã nhận báo cáo vụ việc “bằng miệng” và chưa thể tiến hành cuộc họp với kíp trực hôm xảy ra sự việc vì “nhiều người bận đi học”.

“Chị Ngại vào viện sinh trong tình trạng sức khỏe bình thường, tử cung đã mở nên bác sĩ đồng ý sinh thường. Sự việc xảy ra có thể do đội ngũ y, bác sĩ tiên lượng không kịp diễn biến của người bệnh…”, ông Bắc nhận định.

Ông Bắc cho biết sẽ tiến hành cuộc họp với kíp trực và điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm nếu có sai phạm. Đồng thời sẽ trả lời chính thức cho gia đình và báo chí.

 

 

 

VĂN DINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên