23/06/2016 10:46 GMT+7

Hơn 1.100 tỉ đồng phát triển nhân lực y tế

H.Q.
H.Q.

TTO - Thông tin từ Vingroup cho biết tập đoàn này vừa quyết định đầu tư hơn 1.100 tỉ đồng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho hệ thống y tế Vinmec trong giai đoạn 2016-2020, dành cho bốn khối gồm: bác sĩ - dược sĩ, điều dưỡng, quản lý và 
vận hành.

Theo đó, dự án dành 1.500 suất học bổng đào tạo chuyên sâu trong và ngoài nước đối với đội ngũ cán bộ nhân viên y tế đang công tác tại hệ thống y tế Vinmec và các nhân sự y tế giỏi trên cả nước thông qua chính sách thu hút nhân tài.

Cụ thể, khoảng 50% số suất học bổng dành cho khối bác sĩ - dược sĩ, có thể được đào tạo lên thạc sĩ, tiến sĩ tại nước ngoài. Gần 25% số suất học bổng giúp cho khối điều dưỡng tham gia đào tạo chuẩn hóa năng lực, đào tạo kỹ năng và chương trình sau đại học.

Ngoài ra, dự án còn có cơ chế đặc biệt dành riêng cho các bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng và nghiên cứu viên trẻ xuất sắc, có tiềm năng để đào tạo dài hạn tại các trường y, trung tâm nghiên cứu, bệnh viện trên thế giới.

Những ứng viên có chuyên môn cao nhưng hạn chế về ngoại ngữ sẽ được dự án cấp kinh phí bồi dưỡng nâng cao nhằm đáp ứng được điều kiện theo học các chương trình quốc tế.

Các lĩnh vực được Vinmec tập trung phát triển nguồn nhân lực gồm tim mạch, ung bướu, chẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh, y học tái tạo - chống lão hóa, thẩm mỹ và công nghệ y sinh học hiện đại.

Ngoài ra, Vinmec tiếp tục đẩy mạnh đào tạo nâng cao các chuyên môn đang là thế mạnh của hệ thống như sản khoa và hỗ trợ sinh sản, nhi khoa...

Trước đó, tháng 6-2015, Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Times City cũng đã đạt được chứng chỉ JCI - chứng chỉ uy tín hàng đầu thế giới về chất lượng dịch vụ y tế.

H.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên