15/06/2016 22:03 GMT+7

Thiết bị hút thức ăn ra khỏi dạ dày để giảm cân

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Cục Quản lý Dược phẩm và Lương thực Mỹ (FDA) vừa cấp phép cho thiết bị tên AspireAssist có chức năng hỗ trợ giảm cân bằng cách hút thức ăn ra khỏi dạ dày.

AspireAssist sẽ hỗ trợ bệnh nhân ngăn chặn sự hấp thu của khoảng 30% lượng calo được tiêu thụ
AspireAssist sẽ hỗ trợ bệnh nhân ngăn chặn sự hấp thu của khoảng 30% lượng calo được tiêu thụ

Những người béo phì sẽ được cấy một ống nội soi nhỏ vào trong dạ dày. Ống này sẽ được thông với máy bơm ngoài da bụng. Giữa ống nội soi và máy bơm được kết nối bằng một van có thể đóng mở dễ dàng.

Khoảng 20 - 30 phút sau khi ăn, người dùng gắn máy bơm vào van ở bụng, mở van để hút các thức ăn trong dạ dày ra.

Ngoài ra, một lượng nước từ bên ngoài có thể được bơm vào để thức ăn còn lại nhanh chóng được tiêu hóa và rửa sạch dạ dày.

Quá trình này mất khoảng 5 đến 10 phút.

AspireAssist sẽ hỗ trợ bệnh nhân ngăn chặn sự hấp thu của khoảng 30% lượng calo được tiêu thụ.

AspireAssist thích hợp cho những người thừa cân, béo phì ở độ tuổi ít nhất là 22. Đặc biệt, đối tượng mà AspireAssist nhắm đến là những người quá cỡ, không thể giảm cân bằng cách phương pháp thông thường.

AspireAssist chống chỉ định cho các trường hợp tăng huyết áp không kiểm soát được, ăn vô độ, ăn uống chè chén say sưa, hội chứng ăn uống đêm, một số phẫu thuật trước bụng, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, bệnh viêm ruột hoặc loét dạ dày.

Thiết bị này cũng chống chỉ định ở những người có tiền sử bị phổi nặng hoặc bệnh tim mạch, rối loạn đông máu, đau bụng mãn tính, bệnh nhân có nguy cơ cao bị biến chứng y tế từ một thủ tục nội soi.

AspireAssist được phát triển công ty Aspire Bariatrics (bang Pennsylvania, Mỹ), một công ty chuyên nghiên cứu các thiết bị hỗ trợ người bị béo phì.

 
MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên