13/12/2014 10:50 GMT+7

Bác sĩ đi ngủ, bỏ mặc bệnh nhân đã gây mê chờ mổ

T.VY
T.VY

TTO - Một bác sĩ ở Ấn Độ đã phẫu thuật cho 5 bệnh nhân trong tình trạng say rượu và bỏ mặc một bệnh nhân khác đã được gây mê để đi ngủ.

Các vụ bê bối liên quan đến phẫu thuật triệt sản đang khiến dư luận Ấn Độ lo lắng và phẫn nộ - Ảnh: IndiaExpress

Theo BBC ngày 12-12, vụ việc xảy ra tại một trung tâm triệt sản miễn phí ở quận Mandi, bang Himachal Pradesh.

Bác sĩ Kapil Malhotra - được cho là say rượu, đã bỏ đi ngủ sau khi phẫu thuật cho 5 phụ nữ, trong khi bệnh nhân thứ sáu đã được gây mê và đang chờ ông phẫu thuật. 

Bệnh nhân này sau đó đã được người nhà phát hiện và đưa ra khỏi phòng mổ.

Phía các quan chức bang đã xác nhận vụ việc - xảy ra hôm 10-12 vừa qua. Họ cũng cho biết tổng cộng 60 phụ nữ đã đăng ký phẫu thuật triệt sản miễn phí trong ngày hôm đó.

"Bác sĩ Kapil Malhotra đã uống rượu rồi thực hiện 5 ca phẫu thuật, sau đó vào phòng đóng cửa và nằm ngủ", họ cho biết.

Năm trường hợp được phẫu thuật nêu trên được thông báo là trong tình trạng tốt, được cho về nhà và đến nay không thấy có biến chứng gì. Theo các quan chức y tế, đây là điều hết sức may mắn.

Tờ Hindustan Times đưa tin bác sĩ Kapil Malhotra hiện đã bị đình chỉ. Cảnh sát cũng đã lấy mẫu máu ông này để kiểm tra, đồng thời quyết định khởi tố do có hành động gây nguy hiểm cho tính mạng/an toàn của người khác.

Các quan chức y tế bang nói họ sẽ báo cáo kết quả điều tra vụ việc vào ngày 15-12.

Đây là vụ bê bối mới nhất liên quan tới phẫu thuật triệt sản ở Ấn Độ.

Tháng trước, 15 phụ nữ đã thiệt mạng và gần 100 người khác phải nhập viện sau khi được phẫu thuật triệt sản ở bang Chhattisgarh do thuốc kháng sinh dùng cho họ có chứa chất diệt chuột.

Đầu tháng này, một bác sĩ Ấn Độ bị phát hiện đã dùng bơm xe đạp để bơm hơi vào bụng nữ bệnh nhân khi phẫu thuật triệt sản - việc làm có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng bệnh nhân.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên