09/06/2017 12:17 GMT+7

​Tai biến chạy thận: Công an điều tra quá trình sửa máy lọc nước

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Cơ quan Công an đã làm việc với đơn vị được Công ty Cổ phần dược phẩm Thiên Sơn thuê để sửa chữa hệ thống máy lọc nước tại Bệnh viện đa khoa Hoà Bình.

Ngày 9-6, thông tin với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Công an tỉnh Hoà Bình cho biết cơ quan điều tra vừa làm việc với Công ty Trâm Anh (trụ sở tại Bắc Ninh) để xác minh, thu thập tài liệu phục vụ công tác điều tra nguyên nhân làm 8 bệnh nhân tử vong trong và sau khi chạy thận tại Bệnh viện đa khoa Hoà Bình.

Theo thông tin từ Công an Hoà Bình, Công ty Cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (đường Trung Yên 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là đơn vị cung ứng thiết bị vật tư và bảo hành thiết bị y tế, trong đó có các thiết bị lọc máu chạy thận của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Công ty Thiên Sơn đã thuê Công ty Trâm Anh sửa hệ thống lọc nước của các thiết bị lọc máu chạy thận.

Cơ quan Công an đã làm việc với lãnh đạo Công ty Trâm Anh để làm rõ một số vấn đề trong việc ký hợp đồng, nghiệm thu, bàn giao, sửa chữa hệ thống máy lọc...

Trước đó, sáng 31-5, tổ công tác của Công an tỉnh Hòa Bình phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã làm việc với Công ty Cổ phần dược phẩm Thiên Sơn để làm rõ một số vấn đề liên quan. Toàn bộ máy móc, thiết bị của công ty này đã bị niêm phong để phục vụ điều tra.

Trước khi xảy ra vụ tai biến y khoa làm 8 người tử vong một ngày, ngày 28-5, Công ty Thiên Sơn và công ty Trâm Anh đã bảo trì, sửa chữa thiết bị, hệ thống lọc nước tinh khiết liên quan đến các thiết bị lọc máu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Lãnh đạo Công an tỉnh Hoà Bình cho biết hiện công tác điều tra chưa đưa ra kết luận cụ thể gì vì phải chờ kết quả giám định pháp y của Viện Khoa học Hình sự, khám nghiệm tử thi, giám định sinh học, mẫu nước, hoá chất...

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên