04/06/2017 09:19 GMT+7

Nạn nhân thứ 8 vụ tai biến chạy thận tại Hòa Bình tử vong

L.ANH
L.ANH

TTO - Chị Nguyễn Thị Bích Nguyên, 45 tuổi, ngụ Lương Sơn, Hoà Bình - đã tử vong rạng sáng 4-6. Trước đó, ngay trong ngày xảy ra vụ tai biến đặc biệt nghiêm trọng này, đã có 7 người chết.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm bệnh nhân Nguyên khi chị Nguyên đang được điều trị tại Hoà Bình
- Ảnh: THÚY ANH
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đến thăm bệnh nhân Nguyên khi chị Nguyên đang được điều trị tại Hoà Bình - Ảnh: THÚY ANH

Chị Nguyễn Thị Bích Nguyên, 45 tuổi, ở Lương Sơn, Hoà Bình - là một trong 18 người đã được lọc máy chu kỳ điều trị suy thận mãn hôm 29-5 và gặp tai biến y khoa

Theo một thành viên của ê kíp điều trị cho bệnh nhân Nguyên, chị Nguyên tử vong do nguyên nhân suy đa tạng, gồm suy gan, suy thận, suy tim, ruột, kèm nhiễm độc không rõ nguyên nhân, từ 2-6 vừa qua bệnh nhân bắt đầu bị xuất huyết tiêu hoá.

Trong gần một tuần vừa qua, bệnh nhân Nguyên đã được điều trị rất tích cực, với 4-6 chuyên gia về hồi sức cấp cứu, thận nhân tạo, chống độc của Bệnh viện Bạch Mai thường xuyên túc trực tại Hoà Bình, chi phí điều trị cho chị Nguyên khoảng 100 triệu đồng/ngày.

Ngay trong ngày 3-6, trước khi bệnh nhân tử vong, Bạch Mai đã cử thêm một kíp chuyên gia lên Hoà Bình để trực tiếp xem xét tình hình, tuy nhiên do suy đa tạng và nhiều tổn thương khác, bệnh nhân đã tử vong.

Đây là nạn nhân thứ 8 tử vong trong vụ tai biến y khoa nghiêm trọng này, 10 người còn lại trong ca chạy thận 29-5 sức khỏe đã ổn định.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên