21/04/2017 19:37 GMT+7

Thủ quỹ huyện chiếm dụng trên 8,1 tỉ đồng

KHOA NAM
KHOA NAM

TTO - Chiều 21-4, PC46 Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đơn vị này vừa tiếp nhận kết luận kiểm tra sai phạm tại Phòng lao động - thương binh và xã hội huyện Gò Quao với tổng số tiền hơn 8,4 tỉ đồng.

Theo kết luận của Thanh tra huyện Gò Quao, trong 3 năm (2014-2016), với vai trò là thủ quỹ tại Phòng lao động - thương binh và xã hội huyện Gò Quao, bà Nguyễn Thị Lệ Hằng đã để thất thoát trên 8,4 tỉ đồng.

Trong đó, cơ quan chức năng xác định bà Hằng chiếm dụng hơn 8,1 tỉ đồng, số còn lại cho nhiều cá nhân tạm ứng sai quy định và bội chi thường xuyên thiếu chứng từ thanh quyết toán.

Số tiền bị bà Hằng chiếm dụng gồm: nguồn chính sách cho người có công gần 3,5 tỉ đồng; trợ cấp xã hội hơn 1,9 tỉ đồng; tiền điện hỗ trợ cho người nghèo hơn 2,2 tỉ đồng và phần còn lại thuộc về kinh phí hỗ trợ đào tạo nghề, kinh phí thường xuyên, chi quà hộ chính sách, hộ nghèo...

Để chiếm đoạt trót lọt trên 8,1 tỉ đồng, bà Hằng đã cố tình thực hiện hàng loạt hành vi gian dối như: lập sổ quỹ thiếu so với quy định, ghi chép sổ quỹ không đầy đủ, không rõ ràng, không chốt số tồn, khi rút tiền mặt về không ghi nhập sổ quỹ, định kỳ không thực hiện đối chiếu từng nguồn kinh phí với kế toán đơn vị để xác nhận lẫn nhau, tẩy xóa, sửa chữa số tiền chi trên sổ quỹ không đúng số tiền chi trên phiếu chi của kế toán…

Một lãnh đạo huyện Gò Quao cho biết hiện tại bà Hằng đã bị tạm đình chỉ công tác. Sắp tới địa phương này sẽ xử lý trách nhiệm các cá nhân có liên quan trực tiếp tới sai phạm của bà Hằng như: ông Tô Hải Đăng - trưởng phòng, bà Nguyễn Thị Mai Thanh - phó phòng và hai nguyên trưởng phòng là các ông Nguyễn Trung Kiên và Lê Quốc Văn.

Riêng ông Đoàn Tấn Hon - kế toán - cũng bị đề nghị xử lý kỷ luật vì không chấp hành nghiêm các nguyên tắc, nghiệp vụ kế toán và làm sai các quy định về quản lý thu chi tài chính.

KHOA NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên