28/09/2016 11:18 GMT+7

Khai trừ Đảng nữ thủ quỹ chiếm dụng 828 triệu đồng

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - 8/8 phiếu đồng ý hình thức kỷ luật “khai trừ Đảng” đối với bà Võ Thị Kim Thy, thủ quỹ trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Hậu Giang vì chiếm dụng hơn 828 triệu đồng.

Trưa 28-9, bà Mã Thị Tươi, bí thư đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Hậu Giang cho biết ban thường vụ đảng ủy khối đã bỏ phiếu hình thức kỷ luật về mặt Đảng đối với bà Võ Thị Kim Thy, thủ quỹ trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Hậu Giang. 

Kết quả 8/8 phiếu đồng ý hình thức kỷ luật “khai trừ khỏi Đảng” đối với bà Thy. Trước khi Ban thường vụ tiến hành bỏ phiếu, bà Thy cũng đã tự nhận hình thức kỷ luật “khai trừ khỏi Đảng”.

“Kết quả xử lý kỷ luật bà Thy, chúng tôi sẽ báo cáo Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy để xem xét. Chiều 29-9, sẽ công bố quyết định kỷ luật bà Thy tại trường” - bà Tươi cho hay.

Về mặt chính quyền, bà Tươi cho biết hiệu trưởng trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Hậu Giang Lê Văn Phi cũng đã công bố quyết định kỷ luật “buộc thôi việc” đối với bà Thy.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, theo kết luận của thanh tra tỉnh Hậu Giang, bà Võ Thị Kim Thy - thủ quỹ của trường đã chiếm dụng 828.386.697 đồng bằng hình thức không nộp về trường học phí của sinh viên các lớp liên kết, giả mạo chữ ký của hiệu trưởng và kế toán để rút tiền.

Tiền chiếm dụng bà Thy gửi 100 triệu đồng vào ngân hàng lấy lãi được 17,5 triệu đồng.

Do bà Thy đã nộp lại 845.886.696 đồng (tiền chiếm dụng và tiền lãi ngân hàng), có thái độ thành khẩn nên hiệu trưởng trường trung cấp Kinh tế - kỹ thuật Hậu Giang Lê Văn Phi đã ký quyết định kỷ luật bà Thy với hình thức “cảnh cáo”. Chi bộ nhà trường họp và cũng đề nghị kỷ luật với hình thức “cảnh cáo” về mặt Đảng.

Tuy nhiên ông Lưu Ngọc Đông, chánh thanh tra tỉnh Hậu Giang đã kiến nghị kỷ luật “buộc thôi việc” và “khai trừ khỏi Đảng” đối với bà Thy.

Ngoài ra, ông Đông cũng đề nghị kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức kỷ luật đối với ông Phi do buông lỏng trong quản lý, sử dụng tài chính.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên