17/01/2017 14:08 GMT+7

Giám đốc say rượu tông chết người nhận 9 tháng tù

DUY KHÁNH - HOÀNG TRUNG
DUY KHÁNH - HOÀNG TRUNG

TTO - Cho rằng hình phạt trên với bị cáo Bùi Quang Công là chưa nghiêm, luật sư và gia đình nạn nhân Doãn Tâm Hoàng Tuấn cho biết sẽ kháng cáo bản án.

Ông Bùi Quang Công xuống xe trong tình trạng say rượu sau khi tông hàng loạt xe máy ở chợ đêm Bạch Đằng - Ảnh bạn đọc cung cấp.

Sáng 17 -1, TAND huyện Phú Quốc tỉnh Kiên Giang đã tuyên án 9 tháng tù giam đối với Bùi Quang Công - giám đốc công ty xây dựng Bảo Quân - Phú Quốc do đã say rượu, lái ôtô tông chết ông Doãn Tâm Hoàng Tuấn vào tối 1-6-2016.

Đây là vụ án gây xôn xao dư luận nên từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân Phú Quốc đến tòa để theo dõi.

Theo cáo trạng, vào lúc 22h40 ngày 1-6-2016, sau khi nhậu với bạn tại khu phố 7, thị trấn Dương Đông, bị cáo Bùi Quang Công lái ôtô biển số 68A-013.82 đi trên đường Hùng Vương, đã lấn sang phần đường bên trái tông vào xe máy do ông Doãn Tâm Hoàng Tuấn điều khiển.

Tai nạn khiến ông Tuấn tử vong tại chỗ. Giám định pháp y kết luận ông Tuấn tử vong do chấn thương sọ não nặng, người bị đa chấn thương.

Kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong máu của bị cáo Công là 195mg/ml.

Gia đình nạn nhân đứng ngồi không yên trong khi HĐXX nghị án - Ảnh: H.TRUNG

Tại phiên tòa, bị cáo Công cho rằng khi bị cáo lái xe đến địa điểm trên thì có 2 xe gắn máy chạy ngược chiều lấn sang phần đường của mình nên đã đánh tay lái qua phần đường bên kia và gây tai nạn cho ông Tuấn.

Tuy nhiên, các nhân chứng cũng như luật sư bảo vệ hợp pháp cho người bị hại đã lên tiếng bác bỏ lời khai của bị cáo.

Theo các nhân chứng và biên bản lời khai ban đầu, trước khi tông chết nạn nhân, bị cáo Công đã tông ngã một số xe gắn máy tại chợ đêm Bạch Đằng (nay là chợ đêm Phú Quốc).

Nhiều người dân đã ra ngăn chặn không cho ông Công tiếp tục lái xe để tránh gây tai nạn nhưng bị cáo Công lớn tiếng thách thức và tiếp tục lái xe đi nên đã gây ra cái chết cho ông Tuấn.

Cũng tại phiên tòa, các luật sư đại diện cho bên bị hại đã chứng minh, khi gây ra tai nạn cho ông Tuấn, bị cáo Công đã cố tình lái xe rời khỏi hiện trường nhưng xe bị bể két nước nên không thể tiếp tục. Bị cáo Công không xuống xe để xem tình hình sức khỏe của nạn nhân.

Các luật sư còn cho rằng bị cáo Công không thành khẩn khi lời khai trước và tại phiên tòa không thống nhất.

Các luật sư đề nghị hội đồng xét xử (HĐXX) áp dụng điểm b, c khoản 2, điều 202 Bộ luật hình sự với khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù giam đối với bị cáo Công.

Tuy nhiên, sau khi nghị án, HĐXX tuyên bị cáo Công 9 tháng tù giam, đồng thời, buộc ông Công phải bồi thường tổng cộng cho gia đình nạn nhân hơn 560 triệu đồng.

Không đồng ý bản án sơ thẩm, kết thúc phiên tòa, em gái nạn nhân Tuấn cho biết bà sẽ kháng cáo.

DUY KHÁNH - HOÀNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên