14/01/2017 13:48 GMT+7

Nghi phạm giết bạn học, bỏ thi thể trong thùng xốp khai gì?

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Sau khi giết nạn nhân, Bình lấy một điện thoại di động Samsung J5 và 500.000 đồng. Trong đêm, Bình quay lại hiện trường, coi thi thể nạn nhân, lau chùi các vết máu rồi về nhà ngủ.

Xe của lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Ngọc Khải
Xe của lực lượng chức năng đến khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Ngọc Khải

Trưa 14-1, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Phạm Quốc Bình (sinh ngày 7-4-2001) để điều tra hành vi giết người.

Theo công an quận Gò Vấp, lúc 15g15 ngày 13-1, trực ban công an P.3, Q. Gò Vấp tiếp nhận tin báo của người dân tại chung cư Hà Đô (số 2, đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp) xảy ra vụ án giết người.

Theo đó, khoảng 14g30 cùng ngày, bảo vệ chung cư Hà Đô phát hiện một xe ba gác máy đậu trước khu nhà CT1 của chung cư. Khi bảo vệ đến hỏi, người lái xe cho biết được một người gọi lên tầng 6 để chuyển nhà.

Bảo vệ lên kiểm tra thì gặp một thanh niên khiêng hai thùng xốp úp vào nhau quấn băng keo, đang đi thang bộ xuống.

Khi bảo vệ hỏi, thanh niên này trả lời thùng xốp đựng đồ của người thân đem đi đốt. Nói xong, thanh niên này để thùng xốp lại và bỏ đi.

Thấy khả nghi, bảo vệ điện thoại báo công an phường 3 đến hiện trường. Qua kiểm tra, công an phát hiện trong thùng xốp chứa một thi thể nữ, chưa xác định được hiện trường xảy ra vụ án và danh tính nạn nhân.

Tiến hành điều tra, công an xác định nạn nhân là em N.T.T.H. (15 tuổi, ngụ phường 3, quận Gò Vấp) là nữ sinh lớp 9/2 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (phường 3, quận Gò Vấp).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 18g20 ngày 13-1, công an quận mời Nguyễn Phạm Quốc Bình, đang là học sinh lớp 9/7 trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đến làm việc.

Trước đó, công an tiếp nhận thông tin từ người nhà của H. rằng Bình đã chở H. đi học thêm từ ngày 12-1 nhưng đến ngày 13-1 chưa thấy chở H. về.

Qua đấu tranh, Bình khai nhận khoảng 22g đêm 12-1, Bình rủ H. lên tòa nhà CT01 chung cư Hà Đô chơi. Cả hai đi bằng cầu thang bộ, khi lên đến tầng 6 thì Bình giật điện thoại của H. nhưng bị H. chống cự. Bất ngờ Bình dùng một thanh giống gỗ (dài khoảng 50cm, rộng khoảng 5cm, dùng để chèn cửa cầu thang) đánh liền 4 cái vào đầu làm H. chết tại chỗ.

Sau đó, Bình lấy của nạn nhân một điện thoại di động Samsung J5 và 500.000 đồng rồi bỏ đi. Trong đêm, Bình quay lại hiện trường, coi thi thể của H. và lau chùi các vết máu rồi về nhà ngủ.

Đến khoảng 9g sáng 13-1, Bình mua hai thùng xốp và băng keo đem lên tầng 6. Tại đây, Bình đưa xác nạn nhân vào trong hai thùng xốp úp lại rồi quấn chặt băng keo. Đồng thời, Bình gọi một người chở xe ba gác máy đến dọn đồ nhưng thực chất để chở xác H. đi phi tang.

Trong lúc Bình khiêng thùng xốp xuống bằng cầu thang bộ thì bị bảo vệ phát hiện. Thấy bảo vệ nghi ngờ, Bình nói dối vài câu rồi để thùng xốp lại bỏ đi. Sau đó, Bình đem chiếc điện thoại của nạn nhân đi bán được 900.000 đồng.

 

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên