12/12/2016 19:02 GMT+7

Vung dao loạn xạ giữa đường, 1 người chết, 3 người bị thương

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Do mâu thuẫn, cự cãi từ một chuyện ép xe máy nhau để qua đường, một thanh niên đã vung dao đâm loạn xạ khiến 1 người chết, 3 người bị thương.

Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: SƠN BÌNH
Hiện trường vụ án mạng - Ảnh: SƠN BÌNH

Chiều 12-12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q.2, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Vũ Anh Tuấn (26 tuổi, ngụ Q.2) để điều tra hành vi giết người.

Mâu thuẫn chỉ từ việc chạy xe ẩu

Theo đội điều tra tổng hợp công an Q.2, khoảng 16g30 ngày 11-12, Tuấn lái xe máy chở bạn gái trên đường Trần Não hướng từ đường Lương Định Của về cầu Sài Gòn.

Cùng lúc này, Phạm Trọng Hiếu (33 tuổi) lái xe máy chở Đoàn Trọng Nghĩa (35 tuổi, cùng ngụ Q.9) chạy trên đường Trần Não hướng ngược lại. Sau đó, Hiếu quay đầu xe chạy cùng chiều Tuấn để hướng về cầu Sài Gòn.

Do ôm cua quay đầu xe nên Hiếu lái xe áp sát xe Tuấn và vượt lên trên. Thấy xe Hiếu “chạy ẩu”, Tuấn lớn tiếng chửi theo. Nghe tiếng chửi, Hiếu và Nghĩa cho xe dừng lại phía trước đón đầu xe Tuấn.

Tuấn cũng cho xe dừng lại, đi đến chỗ của Hiếu và hai bên cự cãi. Lúc này, Phan Nhật Nam (38 tuổi, ngụ Q.3) lái xe máy chở Đoàn Tiến Thông (42 tuổi, ngụ Q.2) đi ngang qua. Thấy hai người bạn là Hiếu và Nghĩa đang cự cãi với Tuấn nên dừng lại “tiếp ứng”.

Vũ Anh Tuấn tại cơ quan điều tra - Ảnh: SƠN BÌNH
Vũ Anh Tuấn tại cơ quan điều tra - Ảnh: SƠN BÌNH

Thấy bốn người lao đến, Tuấn rút con dao xếp để trong túi quần ra “múa” thủ thế. Thấy vậy, Nghĩa đi vòng ra phía sau Tuấn, còn Thông, Nam, Hiếu đứng phía trước lao vào Tuấn. Tuấn lùi lại thì bị Nghĩa từ phía sau cản lại. Tuấn xoay người vung dao đâm trúng ngực Nghĩa.

Sau khi đâm, Tuấn cầm dao bỏ chạy đến hẻm 151 đường Trần Não. Lúc này, Thông, Nam, Hiếu, Nghĩa đuổi theo đánh Tuấn ngã xuống đường.

Sau khi ngã xuống, Tuấn bị bốn người bao vây đánh. Trong lúc ngồi dậy, Tuấn quơ dao loạn xạ làm Hiếu, Nam bị thương. Tuấn tiếp tục nhặt cục đá bên đường ném trúng đầu Thông khiến Thông bị chấn thương.

Sau đó, Tuấn chạy vào hẻm 151 và bị Nam, Thông, Hiếu, Nghĩa tiếp tục đuổi theo. Thấy vậy, bạn gái Tuấn chạy xe máy đưa xe cho Tuấn chở vào trong hẻm. Khi chạy một đoạn, Tuấn thấy hẻm cụt nên dừng lại yêu cầu bạn gái ra xem nhóm người đánh Tuấn còn đó không. Lúc này, nhóm bốn thanh niên vẫn còn tại ở đầu hẻm.

Sau đó, Tuấn giấu xe máy tại một bãi đất trong hẻm rồi cùng bạn gái leo qua tường rào vào sân một người dân và để lại con dao xếp trên gờ tường. Tuấn cùng bạn gái định leo qua một tường rào khác nhưng do tường cao nên không leo được. Lúc này lực lượng công an có mặt yêu cầu cả hai về công an phường làm việc.

Nghi phạm khai mua dao xếp để múa biểu diễn trong quán bar

Tại hẻm 151, Nghĩa nằm gục bên đường nên được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Hiếu, Thông và Nam bị thương nên cũng được đưa đi cấp cứu.

Cụ thể, Hiếu bị nhiều vết thương ở hai chân, Thông bị thương trên đầu còn Nam bị một vết thương dọc sống mũi và một vết thương sâu bên hông. Hiện tình trạng sức khỏe của Hiếu, Thông ổn định. Riêng Nam bị thương nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận là nhân viên pha chế rượu cho nhiều quán bar tại TP.HCM. Lúc xảy ra vụ việc, Tuấn đang chở bạn gái đi mua thức ăn.

Con dao xếp mà Tuấn mang theo trong người được Tuấn mua trên mạng xã hội giá 1,2 triệu đồng. Tuấn cho biết thường dùng con dao xếp để múa biểu diễn trong các quán bar.

Còn Nam, Thông, Hiếu, Nghĩa đang là công nhân bốc xếp tại một công ty vận tải trên địa bàn Q.2. Trước khi xảy ra án mạng, cả nhóm bốn người đang nhậu sinh nhật tại nhà của một người bạn khác trên đường Trần Não. Sau tiệc nhậu, cả bốn người lên xe chở nhau ra về thì xảy ra vụ việc.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên