26/03/2016 16:48 GMT+7

Tháng 3: tội phạm cướp, giật tài sản tại TP.HCM tăng 15-20%

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Công an đã lên danh sách hàng trăm băng, nhóm tội phạm với hơn 1.600 đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội tại các tỉnh phía Nam.

Tội phạm vùng giáp ranh còn diễn biến phức tạp là nhận định của thiếu tướng Nguyễn Phi Hùng, phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an tại hội nghị được tổ chức ngày 25-3, sơ kết công tác phòng chống tội phạm vùng giáp ranh TP.HCM - Đồng Nai - Bình Dương dịp ĐH Đảng toàn quốc và tết nguyên đán vừa qua.

Theo thống kê của Tổng cục Cảnh sát, hiện công an lên danh sách hàng trăm băng, nhóm tội phạm với hơn 1.600 đối tượng có biểu hiện hoạt động phạm tội tại các tỉnh phía Nam.

Trong đó, các địa phương TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương là những tỉnh có số lượng băng, nhóm tội phạm nhiều nhất.

Mặc dù công an triệt phá nhiều vụ án nhưng Tổng cục Cảnh sát nhận định hiện nay khu vực giáp ranh vẫn là trung tâm hoạt động của các loại tội phạm. Đây cũng là nơi trung gian để các đối  tượng phạm tội thực hiện các hành vi phạm tội khác nhau.

Trong số các tội phạm hình sự, các vụ giết người tiếp tục diễn biến bất thường về tính chất, hành vi cũng như thành phần, đối tượng gây án...

Thiếu tướng Phan Anh Minh - phó giám đốc Công an TP.HCM - cho biết tại TP.HCM các loại tội phạm trộm cắp, cướp giật có xu hướng xảy ra nhiều hơn thời gian gần đây.

Theo thống kê trong tháng 3-2016, tội phạm cướp, giật tài sản tại TP.HCM tăng từ 15-20%. Theo ông Minh, nhiều vụ trộm, cướp, người dân ngại báo công an nhưng lại đưa lên mạng hoặc có trường hợp lại báo trực tiếp cho Bí thư Thành ủy.

Kết thúc hội nghị, lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo công an các tỉnh, thành tập trung các biện pháp trấn áp tội phạm, trong đó không chỉ thực hiện cao điểm tại TP.HCM hay một địa phương mà sẽ phối  hợp các tỉnh để tránh việc tội phạm bị trấn áp tại tỉnh này sẽ “chạy” sang tỉnh khác rất khó xử lý.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên