28/02/2016 09:23 GMT+7

Đề nghị truy tố cán bộ phường "bảo kê" xây nhà trái phép

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Bùi Đức Thọ (nguyên cán bộ quản lý đô thị P.12) và chủ thầu Lê Văn Hiệu bị đề nghị truy tố tội “môi giới hối lộ” liên quan việc nhận tiền để “lo” cho xây nhà trái phép.

Trần Đức Thọ bị công an TP Vũng Tàu bắt chiều 23-9 - Ảnh: Đ.Hà
Bùi Đức Thọ bị công an TP Vũng Tàu bắt chiều 23-9 - Ảnh: Đ.Hà

Ngày 27-2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết vừa có kết luận điều tra, đề nghị Viện KSND TP Vũng Tàu truy tố Bùi Đức Thọ và Lê Văn Hiệu như trên.

Trước đó, tháng 8-2015, sau khi được anh Hoàng Văn Hóa (P.12) liên lạc nhờ lo lót và bao luôn xây nhà tại mảnh đất nông nghiệp trên đường Đô Lương, Hiệu đã điện thoại cho Thọ và được cán bộ đô thị này ra giá 30 triệu đồng.

Ngày 21-8-2015, sau khi lấy 27 triệu đồng từ anh Hóa, Hiệu đã gặp và đưa số tiền này cho Thọ.

Tuy nhiên khi Hiệu đang xây nhà cho anh Hóa thì bị cán bộ đô thị P.12 đến lập biên bản và sau đó bị UBND phường ra quyết định đình chỉ thi công.

Thấy không lo được, vài ngày sau Thọ hẹn Hiệu ra để trả lại 27 triệu đồng nhưng anh Hóa đã làm đơn tố cáo hành vi của Thọ và Hiệu ra cơ quan công an.

Quá trình điều tra cho thấy ngoài căn nhà của anh Hóa, Thọ còn nhận tiền của sáu hộ khác để “bảo kê” xây nhà trái phép và Thọ biết có 16 căn nhà trái phép trên đã được xây dựng nhờ có sự “chung chi” của chủ nhà cho cán bộ đô thị và lãnh đạo phường.

Trên thực tế, hơn 20 căn nhà hiện đang tồn tại. Tuy nhiên khi làm việc, những chủ căn nhà này không thừa nhận đã đưa tiền cho cán bộ chức năng và lãnh đạo phường, chỉ một hộ thừa nhận có chung chi 10 triệu đồng nhưng không nhớ đưa cán bộ nào.

Cơ quan công an đã làm việc với các cán bộ có liên quan trong lời khai của Thọ nhưng tất cả đều không thừa nhận.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên