10/12/2015 13:45 GMT+7

Họp báo vụ Viện trưởng VKS tông 6 người rồi bỏ chạy

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - 14g chiều nay 10-12, UBND tỉnh Kon Tum họp báo thông tin về vụ Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rôn lái xe công vụ tông 6 người rồi bỏ chạy.

Quang cảnh buổi họp báo - Ảnh: Bá Dũng

Về dự họp báo cũng có có ông Nguyễn Thế Hải - Chánh văn phòng tỉnh uỷ, Bùi Thanh Hùng - chánh VP Huyện Uỷ, đại diện VKS, đại diện 13 cơ quan báo chí TW và địa phương.

Ông Nguyễn Thế Hải thông tin: Lúc 17g ngày 4-12 trên địa bàn huyện Đắk Hà, ôtô biển kiểm soát 82A-00084 do ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng VKS Tu Mơ Rông điều khiển đã gây ra bốn vụ tai nạn, làm tổng cộng 8 người bị thương.

Trong đó hiện có hai người bị thương nặng đang được điều trị. Vụ tai nạn làm hư hỏng một ôtô và 4 xe máy.

Nhận định ban đầu nguyên nhân của vụ tai nạn là người lái xe đã dùng bia rượu, không làm chủ tay lái dẫn đến tai nạn. Từ những nhận định ban đầu có thể cho thấy ông Hùng có những vi phạm trong việc điều khiển phương tiện.

Thứ hai, ông Hùng cũng đã vi phạm trong việc sử dụng xe công. Xe này của Viện KSND tỉnh và giao cho VKS Tu Mơ Rông quản lý.

Ông Trần Quang Hùng cũng có dấu hiệu vi phạm quy định của tỉnh uỷ về tăng cường kỷ luật kỷ cương đối với cán bộ công chức. Quy định này nghiêm cấm sử dụng rượu bia trong ngày làm việc, giờ hành chính. Hiện công an tỉnh đang thụ lý điều tra theo thẩm quyền. 

Ông Nguyễn Thế Hải thông tin cho phóng viên tại họp báo - Ảnh: Bá Dũng

Ông Hải cũng thông tin thêm, sau khi sự việc xảy ra tỉnh uỷ đã liên tiếp có hai văn bản yêu cầu Công an, Viện KSND tỉnh điều tra xử lý nghiêm.

Tỉnh uỷ cũng ra chỉ đạo yêu cầu các sở ban ngành quản lý chặt xe công, không cho sử dụng sai mục đích. Thường trực Tỉnh uỷ cũng chỉ đạo Uỷ ban kiểm tra tỉnh uỷ phối hợp với các đơn vị kiểm tra dấu hiệu vi phạm của ông Trần Quang Hùng. Hiện các đơn vị liên quan đang tích cực làm rõ

Ngoài việc kiểm tra ông Hùng thì Uỷ ban kiểm tra cũng yêu cầu làm rõ còn có các cán bộ công chức nào đã nhậu cùng ông Hùng trong ngày xảy ra tai nạn hay không.

* Phóng viên báo Tiền Phong hỏi về tiến trình điều tra vụ án, công an tỉnh đã thực hiện đến đâu? Về mặt Đảng đã xử lý gì với Viện trưởng Hùng hay chưa?

Ông Mạc Đức Hùng - Phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum cho biết công an tỉnh đã ra quyết định trưng cầu giám định thương tích, giám định thiệt hại tài sản và đang chờ kết quả giám định này. VKS cũng đã cử một cán bộ trực tiếp giám sát thụ lý điều tra theo đúng thẩm quyền.

Ông Mạc Đức Hùng nói thêm: "Đến bây giờ có thể khẳng định ông Trần Quang Hùng có dấu hiệu vi phạm hình sự. Tuy nhiên hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra, khi nào có kết quả điều tra sẽ xác định cụ thể".

PV Tuổi Trẻ đặt câu hỏi: Cơ quan công an đã xác định được trước khi gây tai nạn ông Hùng nhậu ở đâu, với ai hay không? 

Về vấn đề này, Chánh VP Tỉnh uỷ cho biết hiện nay việc ông Hùng nhậu với ai, nhậu ở đâu công an vẫn đang làm rõ, chưa có câu trả lời. Về mức độ thương tích cụ thể cần đợi kết quả điều tra.

Về việc ông Hùng lái xe công của VKS đi, đại diện Uỷ ban nhân dân tỉnh Kon Tum khẳng định ông Hùng đã vi phạm quy định trong việc sử dụng xe công. Theo quy định, cá nhân đơn vị nào sử dụng xe công mà làm hư hỏng thì phải bỏ tiền ra đền bù.

Ông Mạc Đức Hùng - phó viện trwưởng Viện KSND Kon Tum cũng thông tin thêm cho biết nồng độ cồn của ông Hùng khi gây tai nạn được xác định 0,982mg/lít khí thở.

Về câu hỏi của các phóng viên: trong trường hợp của ông Hùng, việc khởi tố hay không khởi tố có phụ thuộc vào ý kiến bãi nại hoặc không của gia đình các bị hại?

Ông Mạc Đức Hùng trả lời: Hiện tất cả vẫn phải chờ mức độ giám định thương tích của các nạn nhân, mức độ vi phạm của người gây ra tai nạn để làm căn cứ xử lý. 

15g, cuộc họp báo đã kết thúc.

Chiếc xe công vụ do Viện trưởng VKS láu gây tai nạn - Ảnh: Bá Dũng
Chiếc xe công vụ do Viện trưởng VKS láu gây tai nạn - Ảnh: Bá Dũng

Vụ việc ông Trần Quang Hùng - Viện trưởng Viện KSND huyện Tu Mơ Rông uống rượu say, lái xe công vụ gây tai nạn làm 6 người bị thương rồi bỏ chạy gần 30km từ huyện Đắk Hà về TP.Kon Tum chiều 4-12 đã khiến dư luận đặc biệt quan tâm.

UBND tỉnh Kon Tum đã quyết định tổ chức họp báo để thông tin chính thức về vụ việc tại trụ sở Ban tuyên giáo tỉnh ủy. Ông Nguyễn Mạnh Hồng - phó trưởng ban tuyên giáo Tỉnh uỷ Kon Tum chủ trì buổi họp báo này.

Tham dự họp báo có đại diện UBND tỉnh, VP Tỉnh uỷ Kon Tum, Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Kon Tum. 

Trước đó, Công an tỉnh đã có báo cáo chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum thông tin điều tra ban đầu về vụ tai nạn này.

Theo kết quả giám định thương tích của các nạn nhân thì người bị nặng nhất bị thương tích 43%, người nhẹ nhất là 37%, trong số đó có 2 nạn nhân bị thương nặng hiện vẫn đang nguy kịch.

Cơ quan công an cũng đã cho giám định thiệt hại các xe máy bị xe của Viện trưởng Trần Quang Hùng tông, giám định thiệt hại cả chiếc xe công vụ của Viện KSND huyện Tu Mơ Rông mà ông Hùng đã lái đi để làm căn cứ khi xem xét trách nhiệm của ông Hùng.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, lúc 15g35 chiều 4-12 ông Hùng lái xe cơ quan chạy từ Đắk Hà về TP.Kon Tum (tỉnh Kon Tum) thì tông vào tổng cộng 4 xe máy của những người đi đường khiến 6 người bị thương.

Dù gây tai nạn nhưng ông Hùng không dừng lại mà tiếp tục bỏ chạy buộc cảnh sát phải truy đuổi về đến tận nhà riêng của ông Hùng ở đường Phan Đình Phùng (TP.Kon Tum).

Sau khi đưa ông Hùng từ nhà riêng về công an làm việc, công an đã tiến hành đo nồng độ cồn và phát hiện nồng độ cồn trong người ông Hùng vượt mức cho phép nhiều lần.

Ngày 5-12, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Kon Tum đã quyết định tạm đình chỉ công tác ông Hùng để chờ cơ quan điều tra xử lý vụ việc.

Chiếc xe sau khi gây tai nạn - Ảnh: Bá Dũng
Chiếc xe sau khi gây tai nạn - Ảnh: Bá Dũng
THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên