24/10/2015 13:38 GMT+7

Bắt chủ hụi "Tư Xinh" vụ bể hụi hơn 14 tỉ đồng

HOÀI THƯƠNG
HOÀI THƯƠNG

TTO - Theo khai báo ban đầu của người chơi hụi với bà Tư thì tổng cộng số tiền các dây hụi mà bà Tư còn thiếu các con hụi hơn 14 tỉ đồng.

Lực lượng công an phải túc trực để ngăn cản người chơi hụi xông vào nhà tìm chủ hụi đòi nợ - Ảnh: Hoài Thương

Ngày 24-10, đại tá Trương Văn Sáng - trưởng công an huyện Cai Lậy tỉnh Tiền Giang cho biết đơn vị này đã tạm giữ hình sự chủ hụi Phan Thị Tư (còn gọi là Tư Xinh, ngụ xã Bình Phú, huyện Cai Lậy) để điều tra vụ vỡ hụi hàng chục tỉ đồng khiến cả trăm người chơi hụi điêu đứng.

Hiện công an huyện Cai Lậy phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ liên quan yêu cầu những người tham gia chơi hụi với bà Tư tập khai báo, tập hợp những giấy tờ có liên quan các dây hụi đã tham gia để cơ quan công an thống kê cụ thể số tiền bể hụi của bà Tư.

Theo lời khai ban đầu của những người chơi hụi, số tiền mà bà Tư còn thiếu nợ của các dây hụi lên đến hơn 14 tỉ đồng.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, trước đó ngày 23-10, sau khi nghe thông tin bà Tư vỡ hụi, muốn bán nhà để bỏ trốn nên hơn 200 người tham gia chơi hụi với bà Tư đã tập trung trước cửa nhà bà để đòi nợ.

Theo những người chơi hụi với bà Tư, do chỗ quen biết và tin tưởng nhau nên có khoảng hơn 200 người dân các xã Bình Phú và Phú Nhuận, huyện Cai Lậy tham gia nhiều dây hụi do bà Tư làm chủ. Bà Tư làm chủ hụi tại địa phương này đã 10 năm nay.

Thời gian gần đây nhiều người nhận thấy bà Tư ngưng mở các dây hụi mới và có dấu hiệu tẩu tán tài sản của gia đình mình nên có nghi ngờ.

Mọi người tìm hiểu được biết bà Tư đã dùng thủ đoạn lấy "tên ma" để lập danh sách chơi hụi rồi hốt hụi cho những người này mà không đóng hụi chết, lại có ý rao bán nhà để đi khỏi địa phương nên nghĩ bà Tư đang lừa đảo mọi người.

Vì vậy, hàng chục con hụi đã kéo đến bao vây, đập phá đồ đạc nhà cửa của bà Tư để đòi nợ. Bà Tư đã cố thủ, khóa cửa trốn trong nhà. Cơ quan công an, chính quyền địa phương đã phải cử lực lượng túc trực, giữ gìn trật tự tại khu vực và an toàn cho bà Tư.

Công an đã ngăn cản các con hụi đập phá tài sản của nhà bà Tư - Ảnh: Hoài Thương
HOÀI THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên