06/07/2015 22:32 GMT+7

Khởi tố vụ án làm môi giới hối lộ để “chạy án”

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Con bị bắt vì liên quan đến ma túy, bố chi 650 triệu đồng để "chạy án". Nhưng con vẫn bị phạt tù giam, bố tố cáo người nhận tiền.

Cơ quan điều tra viện KSND tối cao vừa khởi tố vụ án “Làm môi giới hối lộ” xảy ra trong quá trình giải quyết vụ án Ngô Văn An bị khởi tố điều tra và truy tố về tội “tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý” tại thị xã Sầm Sơn, Thanh Hoá.

Cụ thể, ngày 2-6-2014, Ngô Văn An (19 tuổi, trú tại thôn Phù Khê Đông, xã Phù Khê, thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh) bị Công an thị xã Sầm Sơn bắt về tội “tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Sau khi An bị bắt, ông Ngô Văn Tích (bố đẻ An) cùng ông Bùi Xuân Định (bố nuôi An) gặp gỡ Phùng Thị Lan Anh (trú tại toà nhà Trung Yên Plaza, Hà Nội) để nhờ giúp đỡ. Theo đó, bà Lan Anh hứa sẽ chạy cho An được xử lý hành chính hoặc nặng nhất là án treo. Đổi lại, ông Tích phải chi 650 triệu đồng để quà cáp các nơi có trách nhiệm giải quyết. Ông Tích đã đồng ý và lo 650 triệu đồng để đưa cho bà Lan Anh.

Tuy nhiên, Ngô Văn An vẫn bị TAND tỉnh Thanh Hoá xử phúc thẩm với bản án 36 tháng tù giam. Do đó, ông Tích đã làm đơn tố cáo bà Lan Anh đến cơ quan điều tra viện KSND tối cao.

Khi biết sự việc đã được đưa ra cơ quan chức năng để giải quyết, bà Lan Anh đã xin hoàn trả và đưa lại cho ông Tích một phần tiền.

Cơ quan điều tra xác định hành vi này đã cấu thành tội phạm nên khởi tố vụ án để điều tra.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên