02/04/2015 14:03 GMT+7

Đâm chết chị gái vào ngày giỗ cha, lãnh 20 năm tù

H.ĐIỆP - TUYẾT MAI
H.ĐIỆP - TUYẾT MAI

TTO - Làm giỗ cha xong, Đoàn Văn Gia cùng mẹ và các chị bàn chuyện bán nhà thừa kế để chia. Không đồng ý số tiền được chia, Gia gây sự và đâm 2 chị khiến 1 người chết.

Bị cáo Gia tại buổi xét xử - Ảnh: Tuyết Mai 

Sáng 2-04, TAND TP.HCM tổ chức phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Đoàn Văn Gia (46 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) về tội giết người.

Theo cáo trạng, ngày 18-6-2014, Đoàn Văn Gia cùng gia đình tổ chức đám giỗ cha tại nhà ở Q.Gò Vấp. Vào khoảng 13g30 cùng ngày, sau khi khách đã ra về, cả gia đình ngồi nói chuyện về việc bán căn nhà của cha mẹ để chia tài sản cho các anh chị em.

Trước đó, bà Đoàn Thị Rãi (mẹ Gia) đã bán căn nhà và làm thủ tục sang tên cho bà Thơm và bà Hương (các chị gái Gia) để lấy tiền chia đều cho các con trong gia đình, mỗi người được 278 triệu.

Gia không đồng ý và cho rằng căn nhà trên phải có giá cao hơn. Bà Thơm và bà Hương không đồng ý cho Gia tiếp tục ở và không cho con của Gia nhập hộ khẩu.

Gia tức giận chạy vào nhà lấy dao đâm bà Thơm từ phía sau. Rồi tiếp tục chạy vào nhà đâm ông Sơn chồng bà Hương nhưng không trúng. Bà Hương dùng chân đạp vào người Gia liền bị Gia đâm vào sườn gây thương tích 2%.

Lúc này Gia bị anh chị em trong nhà khống chế, tước dao và đưa bà Thơm, bà Hương đi cấp cứu nhưng bà Thơm đã tử vong sau đó.

Tại buổi xét xử, bị cáo khai rằng do bị cáo đã uống nhiều bia rượu nên khi nghe chị nói chuyện chia nhà thì tức giận không làm chủ được bản thân. Bị cáo không cố ý giết  chị.

Xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, hiện bị cáo đã ly hôn vợ và phải nuôi 2 con còn nhỏ (sinh năm 2005, 2007); bị cáo cũng có thời gian tham gia quân ngũ ở chiến trường biên giới nên HĐXX đã tuyên bị cáo Gia 20 năm tù.

H.ĐIỆP - TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên